“ดอยตุง” จับมือ โอนิซึกะ ไทเกอร์ เปิดตัวรองเท้า-เสื้อ ลายผ้าทอชุมชน

27 พ.ค. 2567 | 07:26 น.
อัพเดตล่าสุด :27 พ.ค. 2567 | 07:32 น.

"ดอยตุง" จับมือ "โอนิซึกะ ไทเกอร์" แบรนด์รองเท้าสัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัวรองเท้า และเสื้อผ้าคอลเลกชันพิเศษ ลายผ้าทอชุมชน ออกแบบลวดลายและผลิตผ้าทั้งหมดด้วยการทอมือ

รายงานข่าวจากดอยตุง (DoiTung) แบรนด์ธุรกิจเพื่อสังคมของไทย ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ภายใต้การดำเนินงานของ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) แบรนด์รองเท้าสัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัวรองเท้า และเสื้อผ้าคอลเลกชันพิเศษที่สะท้อนความยั่งยืน ด้วยลายผ้าทอต้นตำรับจากดอยตุง

สำหรับสินค้าในคอลเลกชันนี้เป็นงานฝีมือแบบดั้งเดิมของช่างฝีมือในประเทศไทยจากลวดลายผ้าทอออริจินัลของดอยตุง โดยออกแบบลวดลายและผลิตผ้าทั้งหมดด้วยการทอมือ ตั้งแต่การปั่นด้ายไปจนถึงขึ้นรูปแบบของลวดลาย ซึ่งเป็นงานหัตถกรรมของแบรนด์ดอยตุงผ่านภูมิปัญญาท้องถิ่น มีความปราณีต และเป็นเอกลักษณ์ที่เกิดจากคนในชุมชน จนกลายเป็นผ้าทอมือต้นตำรับที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับ โอนิซึกะ ไทเกอร์ โดยเฉพาะ 

ส่วนการใช้วัสดุได้รับการออกแบบและพัฒนาใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้มากขึ้น โดยมีการดีไซน์ให้เข้ากับรองเท้ารุ่นไอคอนิก และเสื้อผ้าของ โอนิซึกะ ไทเกอร์ ที่สำคัญรองเท้าและเสื้อผ้าคอลเลกชันพิเศษนี้ทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นผ่านกระบวนการผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและวัสดุที่ยั่งยืนจากเส้นด้าย PET รีไซเคิล 100% และเสริมความแข็งแรงด้วยนวัตกรรมรองเท้าจากญี่ปุ่น

 

“ดอยตุง” จับมือ โอนิซึกะ ไทเกอร์ เปิดตัวรองเท้า-เสื้อ ลายผ้าทอชุมชน

สำหรับรองเท้าโอนิซึกะ ไทเกอร์ รุ่นไอคอนิกครั้งนี้มีด้วยกัน 4 แบบ ได้แก่ 

  • MEXICO 66 Thai-Exclusive Model มีจำหน่ายเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้น 
  • MEXICO 66 
  • SERRANO CL
  • MEXICO 66 PARATY 

นอกจากนี้ยังเปิดเสื้อผ้าลิมิเต็ดเอดิชั่น คอลเลกชันพิเศษระหว่าง โอนิซึกะ ไทเกอร์ และ ดอยตุง ดีไซน์พิเศษจากผ้าทอมือของ ดอยตุง ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการออกแบบลายผ้า โดยดีไซเนอร์รุ่นใหม่และเทคนิคการทอมือจากภูมิปัญญาของชาวดอยตุง 

โดยเสื้อผ้าลิมิเต็ดเอดิชั่นคอลเลกชันพิเศษนี้ออกแบบมาเป็น เสื้อเชิ้ตแขนสั้น เสริมดีเทลจากผ้าทอมือที่กระเป๋าเสื้อและกระดุม กางเกงขายาวทรงม้งแพทเทิร์นที่เป็นเอกลักษณ์ของดอยตุง เอวยางยืดสวมใส่สบาย พร้อมกระเป๋าหลัง กางเกงขาสั้นสี OFF WHITE เสริมดีเทลจากผ้าทอมือที่กระเป๋าด้านข้างและด้านหลัง สวมใส่สบายด้วยเอวยางยืดและปรับกระชับได้ด้วยเชือกผูกเอว

รวมทั้งยังมีกางเกงขาสั้นพร้อมกระเป๋าด้านข้างและด้านหลัง ตัดเย็บจากผ้าทอมือทั้งชิ้น สวมใส่สบายด้วยเอวยางยืดและปรับกระชับได้ด้วยเชือกผูกเอว วางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านดอยตุงไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยและร้านค้าออนไลน์ของดอยตุง

 

“ดอยตุง” จับมือ โอนิซึกะ ไทเกอร์ เปิดตัวรองเท้า-เสื้อ ลายผ้าทอชุมชน