"มะลิ" เดินหน้าบุกตลาดนมข้นหวานตะวันออกกลาง

02 มิ.ย. 2567 | 09:30 น.
อัพเดตล่าสุด :02 มิ.ย. 2567 | 09:32 น.

นมตรามะลิ มุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าในตะวันออกกลาง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์-อิสราเอล พร้อมเดินหน้าออกสินค้าใหม่ไตรมาส 4 เพื่อเจาะฐานลูกค้ากลุ่มใหม่

ตลาดนมข้นหวานในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 6,200 ล้านบาทในปี 2559 คิดเป็นร้อยละ 64.2 ของตลาดผลิตภัณฑ์นมข้นหวาน ครีมแท้ และครีมเทียมทั้งหมด นมข้นหวานเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย นิยมใช้ในอาหารและเครื่องดื่มประเภทต่างๆ โดยกลุ่มหลักที่บริโภคในประเทศคือกลุ่มครัวเรือน (ข้อมูลจากสถาบันอาหาร)

นางสุดถนอม กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการ มะลิ กรุ๊ป เปิดเผยว่า มะลิ กรุ๊ป ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมข้นหวาน แบรนด์ "มะลิ" ครองส่วนแบ่งตลาดนมข้นหวานในประเทศไทยกว่า 30% กลยุทธ์การตลาดในช่วงที่ผ่านมา มุ่งเน้นไปที่การขยายฐานเข้าหาผู้บริโภคหน้าใหม่ ๆ กลยุทธ์หลักๆ ประกอบด้วย

  • การออกสินค้าในแพ็กเกจจิ้งแบบหลอดบีบ "มะลิ อีซี่ สควีซ" เปิดตัวในปี 2562 มุ่งเข้าหาคนรุ่นใหม่ ใช้งานสะดวก ซึ่งในปีนี้จะออกสินค้าใหม่ในไตรมาส 4

นางสุดถนอม กรรณสูต

  • การขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ในปีนี้ มะลิ กรุ๊ป มุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศ โดยเฉพาะในตะวันออกกลาง เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอิสราเอล
  • การส่งออกสินค้า ปัจจุบัน มะลิ กรุ๊ป มีการส่งออกสินค้าไปยังประเทศต่าง ๆ เช่น ไต้หวัน เกาหลี แอฟริกา และ CLMV

อีกหนึ่งกลยุทธ์มะลิ กรุ๊ป เลือใช้คือ งาน Thaifex-Anuga Asia 2024 เพื่อจากลุ่มลูกค้าในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น  โดยThaifex – Anuga Asia 2024 มหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

มะลิ กรุ๊ป มุ่งมั่นพัฒนาสู่การเป็นผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์นมและเนยของไทย เผยโฉมบูทสุดล้ำภายใต้คอนเซปท์ “Where Flavor Meets Innovation” ซึ่งตอกย้ำ นมตรามะลิและเนยออร์คิด เป็นแบรนด์ที่มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยคอนเซปท์นี้ถ่ายทอดออกมาเป็นแง่มุมหลักๆได้แก่ รสชาติที่คงความอร่อยกว่า 60 ปีและต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง สินค้ามีคุณภาพสูง และสินค้าใหม่ๆที่เป็นสินค้านวัตกรรม

\"มะลิ\" เดินหน้าบุกตลาดนมข้นหวานตะวันออกกลาง

มะลิ กรุ๊ป ลงทุนในงานวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อค้นหาวิธีการใหม่ๆ ในการผลิตนมที่มีรสชาติอร่อย คุณภาพสูง และดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น นมข้นหวานตรามะลิปราศจากไขมัน (0%Fat), ข้าวโอ๊ตข้นหวานตรามมะลิ ที่เป็น Plant Based ซึ่ง มะลิ กรุ๊ป ยังมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตและบริการอีกด้วย

นางสุดถนอม กล่าวว่า Highlight ของงานจะแตกต่างจากทุกปี ซึ่งปีนี้เราจะแบ่งเป็น โซนผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคจะพบกับผลิตภัณฑ์นมหลากหลายชนิดจากนมตรามะลิและเนยออร์คิด, มีโซนกิจกรรมที่จะเปิดพื้นที่ให้ผู้ร่วมงานร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ เช่น ชิมขนมและเครื่องดื่มที่สร้างสรรค์จากนมตรามะลิและเนยออร์คิด, ร่วมเล่นเกมรับรางวัล และโปรโมชั่นพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

ร่วมถึง มี Chef และ Influencer ดังมาชวนทำเมนูยอดฮิต อย่าง เชฟแก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร Winner of Masterchef Thailand SS1(ปี 2017) ที่มาสาธิตเครมบูเล่ชาไทย, แม่มดนักชง อาจารย์ จีจี้-เบญญาภา เนาวรรณ์ แจกสูตร เมนูชาไทยเย็น สุดปังให้กับเหล่าผู้ประกอบการ โดย พวกเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ มะลิ กรุ๊ป มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมนมไทย ตอกย้ำแบรนด์นมข้นหวานและเนย ยอดขายอันดับ 1