ซูกิชิ โหมขายแฟรนไชส์ปิ้งย่างเกาหลี สยายปีกต่างประเทศ

02 มิ.ย. 2567 | 12:10 น.

ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป ปลื้มทุนไทย - ต่างประเทศสนใจแฟรนไชส์ ปิ้งย่างเกาหลี เดินหน้าขนทัพอาหารสำเร็จรูปสไตล์เกาหลีบุกตลาดต่างแดน

นายนพดล จิรวราพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลี กล่าวว่า การเข้าร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลี พร้อมชูความพร้อมในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าสำเร็จรูปสไตล์เกาหลี ที่มีประสบการณ์กว่า 24 ปี พร้อมมาตรฐานโรงงานระดับสากล รองรับทั้ง OEM การจำหน่ายในประเทศและการส่งออกต่างประเทศ ทั้ง ISO22000 GHPs และHaccp ในงานนี้ซูกิชิยังเปิดตัวสินค้าใหม่มากกว่า 40 รายการ 

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลี Sukishi Korean Charcoal Grill และร้านชานมไต้หวัน Wawacha Fresh เข้ามาศึกษาข้อมูลโดยจะมีทีมงานที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญด้านธุรกิจร้านอาหารคอยให้คำปรึกษา  

สำหรับภาพรวมของบริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ประกอบด้วย ธุรกิจปิ้งย่างและอาหารเกาหลี ได้แก่ ร้าน Sukishi Korean Charcoal Grill ร้าน Woogogi ร้าน Sukishi Everyday และร้านชานมไต้หวัน Wawacha Fresh ธุรกิจสินค้าสำเร็จรูปสไตล์เกาหลี ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารและเครื่องดื่ม มีสัดส่วนรายได้ 84% : 7% : 9% ตามลำดับ โดยปีนี้คาดว่าภาพรวมบริษัทฯ จะมีอัตราการเติบโต 24% รายได้รวมโดยประมาณ 2,000 ล้านบาท

ซึ่งกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารและเครื่องดื่มมีแผนที่จะเปิดร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลี Sukishi Korean Charcoal Grill 10 สาขาทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศ CLMV ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ส่วนร้านชานมไต้หวัน Wawacha Fresh ประมาณ 1-2 สาขา การที่บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีในธุรกิจกลุ่มแฟรนไชส์ร้านอาหารและเครื่องดื่มนั้น เพราะกลุ่มธุรกิจนี้มีจุดแข็งในเรื่องของสินค้าและบริการ คุณภาพวัตถุดิบ ความหลากหลายของเมนู รวมถึงยังมีองค์ความรู้เรื่องประกอบธุรกิจปิ้งย่าง การให้คำปรึกษาในระบบความปลอดภัย และการบริหารจัดการร้าน พร้อมทั้งสนับสนุนแฟรนไชส์ด้วยระบบมาตรฐานสากล จึงทำให้ครึ่งปีแรกนี้ในส่วนของแฟรนไชส์ในประเทศค่อนข้างได้รับการตอบรับที่เกินเป้าหมายที่วางไว้

ซูกิชิ โหมขายแฟรนไชส์ปิ้งย่างเกาหลี สยายปีกต่างประเทศ

กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวต่อว่า ในส่วนของธุรกิจสินค้าสำเร็จรูปสไตล์เกาหลีในประเทศ เชื่อว่ายังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคชาวไทยเปิดรับวัฒนธรรมจากเกาหลีโดยเฉพาะเรื่องของอาหาร บริษัทฯ มีสินค้าอาหารสำเร็จรูปสไตล์เกาหลี กว่า 100 รายการได้แก่ กิมจิและผักดองต่างๆ น้ำจิ้ม ซอสสไตล์เกาหลีต่างๆ และในปีนี้มีอาหารเกาหลีพร้อมทานใหม่ๆมากมายที่อร่อยและทานได้สะดวกรวมไปถึงเนื้อสัตว์ดองซีอิ๊วเกาหลี เนื้อสัตว์หมักซอสแช่แข็ง ซึ่งสินค้าถูกพัฒนามาจากเทรนด์ของอาหารเกาหลีผสานกับความต้องการของผู้บริโภคโดยเราใช้ข้อมูลความนิยมของรสชาติและเมนูอาหารจากร้านอาหารในเครือของซูกิชิ และการทดสอบแบบกลุ่มกับผู้บริโภคเพื่อนำมาพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อการแข่งขันในตลาดนี้

โดยผลิตภัณฑ์กิมจิผักกาดขาวของซูกิชิ มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เป็นที่คุ้นเคยของผู้บริโภค วางจำหน่ายเป็นแบรนด์แรกๆในประเทศไทย ซึ่งสินค้าได้รับการคิดค้นและพัฒนาสูตรจากผู้เชี่ยวชาญด้านกิมจิโดยเฉพาะ หมักแบบธรรมชาติ ซอสเข้มข้นครบรสตามสไตล์เกาหลี ไม่ใส่น้ำส้มสายชูและวัตถุกันเสีย เราเน้นย้ำทั้งเรื่องสูตรสินค้า ขั้นตอนการผลิตที่ดี บรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน เพื่อรักษาคุณภาพและรสชาติของสินค้าจนถึงมือผู้บริโภค

สำหรับในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 เพื่อตอกย้ำจุดยืนของซูกิชิ “The Essence of Well-being and Happiness” อาหารสำเร็จรูปมีการเปิดตัวสินค้าใหม่มากกว่า 40 รายการ โดยเฉพาะในกลุ่มกิมจิ ที่ยังคงใช้ผักพื้นบ้านและผักออร์แกนิกของไทย ไฮไลท์ของกลุ่มผักพื้นบ้าน ได้แก่ กิมจิมะม่วง คัดสรรผลผลิตที่สดใหม่คุณภาพดี นำมาหมักกับซอสกิมจิสูตรเฉพาะของซูกิชิ รวมถึงยังมีกิมจิผักโขม กิมจิปวยเล้ง กิมจิผักบุ้ง กิมจิไหลบัว กิมจิผักกูด กิมจิดอกปลั่ง และกลุ่มผักออร์แกนิก ได้แก่ กิมจิผักกาดขาว กิมจิผักกะหล่ำปลี และกิมจิผักคะน้า การที่บริษัทฯ เลือกใช้วัตถุดิบหลักจากภายในประเทศ เนื่องจากต้องการสนับสนุนเกษตรกรไทย ประกอบกับผักและผลไม้ของไทยหลากหลายมีเอกลักษณ์เฉพาะ แม้ว่าต้นทุนในการผลิตจะสูงขึ้น แต่ซูกิชิยังคงคุณภาพมาตรฐานการผลิตไม่ให้กระทบกับผู้บริโภค โดยตั้งเป้าอัตราการเติบโตอย่างน้อย 10% ทุกปีในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์กิมจิ  

ซูกิชิ โหมขายแฟรนไชส์ปิ้งย่างเกาหลี สยายปีกต่างประเทศ

ในปัจจุบันช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มธุรกิจอาหารสำเร็จรูปสไตล์เกาหลีของซูกิชิ แบ่งออกเป็นธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ทั้งในประเทศ และกลุ่มประเทศ CLMV 75% ร้านซูกิชิและช่องทางออนไลน์ 25%  รวมถึงบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดไปยังกลุ่มร้านค้าปลีก (Retail) ต่างๆเพิ่มขึ้น รวมทั้งในปีนี้จะขยายเข้าร้านค้าส่ง (Wholesale) และโฮเรก้า (HORECA) เพิ่มขึ้น และในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้จะขยายตลาดไปยังทวีปยุโรป อเมริกาและเอเซีย เพราะผู้บริโภคตลาดนี้มีความชื่นชอบอาหารเกาหลีและมีผู้ประกอบการต่างประเทศสนใจในสินค้ากลุ่มกิมจิมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯยังมีนโยบายที่จะเจาะตลาดในกลุ่มธุรกิจจัดเลี้ยงนอกสถานที่ ทั้งรูปแบบอาหารว่างและการจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล เนื่องจากไลฟ์สไตล์การ