CMG ตอบรับเทรนด์ K-Beauty ดึงแบรนด์ JUNG SAEM MOOL เสริมทัพพอร์ตบิวตี้

06 มิ.ย. 2567 | 00:35 น.

เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ปลื้มได้รับสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายในไทยแต่เพียงผู้เดียว ตอบรับกระแส K-Beauty ในไทยที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นใจสามารถดันยอดขายกลุ่มสินค้าบิวตี้ให้เติบโตขึ้นมากกว่า 20% ในปี 2024

นายเอ็ดวิน ยัป ฮอสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (CMG) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ปัจจุบัน ตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่ารวมกว่า 3 แสนล้านบาท และเป็นเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้า (Make up) ถึง 12% ประกอบกับกระแส K-Pop และ K-Drama ที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศไทย จึงทำให้เครื่องสำอางแบรนด์เกาหลีเป็นหนึ่งในสินค้าที่น่าสนใจ CMG ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ระดับโลก เล็งเห็นโอกาสในการจับเทรนด์ผู้บริโภค เราจึงดึงแบรนด์ JUNG SAEM MOOL เข้ามาเสริมทัพพอร์ตโฟลิโอในกลุ่มสินค้าบิวตี้ของเรา”

  CMG ตอบรับเทรนด์ K-Beauty ดึงแบรนด์ JUNG SAEM MOOL เสริมทัพพอร์ตบิวตี้

“กลุ่มสินค้าบิวตี้ของ CMG เป็นกลุ่มสินค้าที่มีความสำคัญในพอร์ตโฟลิโอของเรา และเรามุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมความงามในประเทศไทย และด้วยแบรนด์ JUNG SAEM MOOL ที่เราได้นำเข้ามาในพอร์ตโฟลิโอของเรา เรามั่นใจว่าจะช่วยผลักดันยอดขายในกลุ่มสินค้าบิวตี้ให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยกลยุทธ์หลักของเราจะมุ่งเน้นที่การขยายช่องทางการขาย, ส่งเสริมกิจกรรมการตลาด และเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์เพื่อผลักดันให้แบรนด์เติบโตในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น” นายเอ็ดวิน กล่าวเพิ่มเติม

JUNG SAEM MOOL เป็นแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำระดับโปรเฟชชั่นนอลที่มีกว่า 250 จุดขายในประเทศเกาหลีใต้ ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 2015 โดยเมกอัพอาร์ติสชื่อดัง จองแซมมุล ผู้ที่ได้ทำงานร่วมกับเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังในเกาหลี โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ประกอบไปด้วย 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ สกินแคร์, เบสเมกอัพ, คัลเลอร์เมกอัพ และอุปกรณ์การแต่งหน้า ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ทำงานในสายความงามมากว่า 30 ปี และล้วนแต่ได้รับรางวัลมากมายในด้านการออกแบบและนวัตกรรม สำหรับผลิตภัณฑ์ชื่อดังและขายดีที่สุดจากแบรนด์ JUNG SAEM MOOL ได้แก่ Masterclass Radiant Cushion คุชชั่นเนื้อบางเบา ให้ผิวฉ่ำวาว และ Essential Mool Cream ครีมบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า คืนความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน และเติมความเปล่งประกายให้กับผิว

  CMG ตอบรับเทรนด์ K-Beauty ดึงแบรนด์ JUNG SAEM MOOL เสริมทัพพอร์ตบิวตี้

นางปวิยดา รัตนสุดใจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสินค้าเทคโนโลยีและบิวตี้ บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (CMG) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “แบรนด์ JUNG SAEM MOOL กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่มีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรม การันตีจากรางวัลที่ได้รับมากมาย รวมไปถึงเทคนิคการแต่งหน้าแบบมืออาชีพที่เป็นเทคนิคเฉพาะของแบรนด์ เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้แบรนด์ JUNG SAEM MOOL แตกต่างจากเมกอัพแบรนด์อื่นๆ โดยเฉพาะลุคการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ และกลาสสกิน (Glass Skin) ที่โด่งดังจนกลายเป็นเทรนด์เมกอัพที่นิยมจนมาถึงทุกวันนี้ และจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่พิถีพิถันในการเลือกซื้อเครื่องสำอางมากยิ่งขึ้น พร้อมมองหาเครื่องสำอางที่จะช่วยพัฒนาการแต่งหน้าให้มีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เราจึงมองเห็นศักยภาพในการผลักดันแบรนด์ JUNG SAEM MOOL ให้เติบโตและขยายฐานลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นในประเทศไทย”

“เพื่อเป็นการผลักดันแบรนด์ JUNG SAEM MOOL นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว เรายังจะดำเนินกิจกรรมทางการตลาดแบบ Omnichannel ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย และเรายังให้บริการสุดพิเศษ ณ จุดขายเพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับลูกค้า รวมถึงการอัพเกรดจุดขายให้ดูทันสมัยมากขึ้น และการขยายจำนวนจุดขายทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นจุดขายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและศูนย์การค้าชั้นนำ ช่องทางออนไลน์มาร์เก็ตเพลส และช่องทางอื่น ๆ ในอนาคต เพื่อให้แบรนด์ JUNG SAEM MOOL สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น” นายเอ็ดวิน กล่าวสรุป

ปัจจุบัน CMG เริ่มเปิดดำเนินการ 4 จุดขายของแบรนด์ JUNG SAEM MOOL ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว (ชั้น 2), ศูนย์การค้าสยามพารากอน (ชั้น M Beauty Hall), สยามเซ็นเตอร์ (ชั้น G), แฟชั่นไอส์แลนด์ (ชั้น 1) และช่องทางออนไลน์