เพาเวอร์ มอลล์ ท้าชน เพาเวอร์บาย อัดโปรโมชั่นกระหน่ำรับศึกฟุตบอลยูโร 2024

06 มิ.ย. 2567 | 08:32 น.
อัพเดตล่าสุด :06 มิ.ย. 2567 | 08:46 น.

กระแสฟุตบอลยูโร 2024 ปลุกตลาดทีวีไทยคึกคัก ล่าสุด 2 บิ๊กเนมตลาดทีวีอย่าง เพาเวอร์ มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ เพาเวอร์บาย ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล จัดแคมเปญการตลาดอัดโปรโมชั่นชิงกำลังซื้อผู้บริโภค

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ Chief Business Officer - Specialty Business บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า พร้อมสร้างปรากฏการณ์ต้อนรับมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ครั้งยิ่งใหญ่ เดินเครื่องการตลาด จัดแคมเปญ “POWER MALL THE ULTIMATE MEGA SCREEN” รวบรวมกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มภาพและเสียง รวมถึงกลุ่มสินค้า ไอที ระดับพรีเมี่ยม อาทิ ทีวี, เครื่องเสียง, ไอที, แก็ดเจ็ท, สมาร์ทโฟน, แท็บเลต, โน้ตบุ๊ก ฯลฯ จากหลากหลาย  แบรนด์ดังระดับโลกแบบครบครัน พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้มค่า สินค้าลดสูงสุดกว่า 50%,

เพาเวอร์ มอลล์ อัดโปรฯ รับศึกฟุตบอลยูโร 2024 คาดตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไตรมาส 2 ปีนี้คึกคักกว่าปีก่อน

งาน POWER MALL THE ULTIMATE MEGA SCREEN ถือเป็นงานสำคัญที่ช่วยกระตุ้นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มภาพและเสียง ทั้งทีวี, เครื่องเสียง, ไอที, แก็ดเจ็ท, สมาร์ทโฟน, แท็บเลต, โน้ตบุ๊ก ซึ่งจะเป็นกลุ่มสินค้าหลักที่ลูกค้าต้องการซื้อเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม รวมถึงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มอื่นๆ ที่ยังเป็นเทรนด์สินค้าที่ลูกค้าต้องการซื้อเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต นอกจากนี้งานดังกล่าวยังเป็นการสร้างความต่อเนื่องด้านยอดขายให้กับ POWER MALL และผู้ประกอบการแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอีกด้วย

โดยคาดว่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไตรมาส 2 นี้ จะมีความคึกคักเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ประกอบกับได้แรงหนุนของผู้ประกอบการแบรนด์ ที่ต่างเดินหน้าปรับทัพงัดกลยุทธ์ชูนวัตกรรมสินค้าใหม่ลงตลาดเต็มทุกเซ็กเมนต์      

เพาเวอร์ มอลล์ ท้าชน เพาเวอร์บาย อัดโปรโมชั่นกระหน่ำรับศึกฟุตบอลยูโร 2024           

พร้อมอัดงบการตลาดเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์ กิจกรรมและโปรโมชั่น ต้อนรับ 2 มหกรรมกีฬาระดับโลก คือ ฟุตบอลยูโร 2024 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14  กรกฏาคม ตามด้วยกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่จัดตั้งแต่วันที่ 26 กรกฏาคม ถึง 11 สิงหาคม 2567 จึงมั่นใจว่าลูกค้าจะออกมาจับจ่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตลาดยิ่งคึกคักขึ้นอีก

ภายในแคมเปญได้ รวบรวมสินค้ากลุ่มภาพและเสียงที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต ยกระดับภาพความคมชัด ขนทัพทีวีจอยักษ์ และเพิ่มประสบการณ์ขั้นสุดในการรับชม และจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น SAMSUNG, LG, SONY, TOSHIBA, TCL, SHARP, HISENSE สอดคล้องกับที่ผ่านมาพบว่าพฤติกรรมของลูกค้าจะหันมาอัพเกรดไซส์จอขนาดใหญ่มากขึ้น รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอที และแก็ดเจ็ทอีกมากมาย ที่นำมาเสนอภายในงาน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คอบอลอย่างครบครัน  และสินค้าเปิดตัวที่แรกก่อนใครในประเทศไทย ที่ POWER MALL FIRST  กับทีวีจอยักษ์รุ่นใหม่ TCL QD-Mini LED TV 115X955 Max ขนาด 115 นิ้ว ที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่ราวอยู่ในโรงภาพยนตร์ สามารถรับชมได้ที่เพาเวอร์ มอลล์ ชั้น 4 พารากอน  ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมทีวีจอใหญ่ที่แบรนด์ต่างๆขนทัพมาเพิ่มอรรถรสของการเชียร์บอลแบบเต็มอิ่มที่มาพร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษอีกหลากหลายรุ่น

เพาเวอร์ มอลล์ ท้าชน เพาเวอร์บาย อัดโปรโมชั่นกระหน่ำรับศึกฟุตบอลยูโร 2024

เชียร์มันส์ทุกแมตซ์ คมชัดทุกสัมผัส ผ่านความครบครันของสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอทีระดับพรีเมี่ยมพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ในแคมเปญ POWER MALL THE ULTIMATE MEGA SCREEN ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม  - 29 กรกฏาคม 2567 ที่ POWER MALL เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และช่องทางออนไลน์

ทางด้านนายสุวิณ โกษีอํานวย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “เพาเวอร์บาย ขานรับกระแสฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือ ยูโร 2024 ที่จะคิกออฟแมตช์เปิดสนามในวัน 14 มิถุนายนนี้ และต่อด้วยมหกรรมกีฬาระดับโลกโอลิมปิก 2024 ด้วยการผนึกกำลังกลุ่มธุรกิจ แบรนด์ทีวีชั้นนำ นำโดย Samsung, LG, TCL, Hisense, SHARP, TOSHIBA, Haier, Panasonic และ SKYWORTH จัดแคมเปญ “ทีวีคมชัด เชียร์บอลสะใจ” พลัสความคุ้มค่าเอาใจแฟนลูกหนังด้วยสิทธิพิเศษทั้ง ลด-ลุ้น-ผ่อน

เพาเวอร์ มอลล์ ท้าชน เพาเวอร์บาย อัดโปรโมชั่นกระหน่ำรับศึกฟุตบอลยูโร 2024

เพาเวอร์บาย ชี้ฟุตบอลยูโร และกีฬาโอลิมปิก 2024 จะเป็นแรงหนุนให้ตลาดทีวีช่วงกลางปี 67

นอกจากนี้ เพาเวอร์บาย ได้ส่งแคมเปญ “ทีวีคมชัด เชียร์บอลสะใจ” เอาใจแฟนบอลชาวไทย ตั้งแต่ 1 มิ.ย. – 14 ก.ค. 67 พบข้อเสนอสุดคุ้มลดสูงสุด 45% ช้อปครบทุกๆ 3,000 บาท/ใบเสร็จ รับสิทธิ์ลุ้นทองคำรวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท พิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ครบ 10,000 บาทขึ้นไป/ตลอดรายการ

พร้อมขนทัพสินค้ากลุ่มทีวีและเครื่องเสียงหลากหลายรุ่นมาให้เลือกสรร ทั้งนี้จากการศึกษากลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบคอนเทนต์กีฬาเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และมีความต้องการเลือกซื้อทีวีขนาดใหญ่ขึ้น อีกทั้งกลไลตลาดทีวีในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงในด้านราคาสินค้า ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงทีวีขนาดใหญ่ง่ายขึ้นด้วยราคาที่จับต้องได้ ในปีนี้เราจึงโพกัสทำตลาดในกลุ่มทีวีพรีเมียมเป็นพิเศษ นำเสนอทีวีบิ๊กไซส์ขนาดตั้งแต่ 65 นิ้ว ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในตลาด ไปจนถึงขนาดซูเปอร์ไซส์ 115 นิ้ว ก็มีให้ได้เลือกช้อปเช่นกัน เน้นความโดดเด่นด้านนวัตกรรมภาพและเสียงสุดล้ำด้วยเทคโนโลยี AI ภาพคมชัดระดับ 8K และ 4K ให้สีสวยสมจริงทุกการเคลื่อนไหว ใช้งานคู่กับเครื่องเสียงคุณภาพระบบ Dolby Atmos รอบทิศทาง เพิ่มอรรถรสในการชมเชียร์ให้มันสะใจยิ่งขึ้นตลอดทัวร์นาเมนต์ไม่ว่าจะรับชมแบบสด หรือสตรีมมิ่งก็ตาม

สำหรับภาพรวมตลาดทีวีของไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมกว่า 21,000 ล้านบาท หรือประมาณ 2.1 ล้านเครื่อง โดยซื้อผ่านช่องทางออฟไลน์มูลค่ารวมกว่า 15,900 ล้านบาท และออนไลน์มูลค่ารวมกว่า 5,300 ล้านบาท คาดว่าฟุตบอลยูโร และกีฬาโอลิมปิก 2024 จะเป็นแรงหนุนให้ตลาดทีวีช่วงกลางปี 2567 นี้มีการขยายตัวขึ้นอีก 15-20% เนื่องจาก “กีฬา” จัดอยู่ในท็อป 5 ของคอนเทนต์ที่คนไทยสนใจติดตามรับชมมากถึง 80% ของประชากร และกีฬาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ ฟุตบอล โดยรับชมผ่านหลากหลายช่องทางทั้ง ทีวี โซเชียลมีเดีย สตรีมมิ่ง และ OTT แพลตฟอร์ม

เพาเวอร์ มอลล์ ท้าชน เพาเวอร์บาย อัดโปรโมชั่นกระหน่ำรับศึกฟุตบอลยูโร 2024

ทั้งนี้ปัจจุบันผู้บริโภคยุคใหม่มีทางเลือกและช่องทางในการชมคอนเทนต์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่หน้าจอทีวีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงดีไวซ์ต่างๆ ด้วย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และด้วยจุดแข็งของ เพาเวอร์บาย ที่เป็นศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและเทคโนโลยีหลากหลายประเภท เราจึงได้เลือกสรรสินค้าที่สามารถรองรับการชมคอนเทนต์ได้ทุกแพลตฟอร์มทั้ง สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ก และคอมพิวเตอร์ ฟังก์ชันทันสมัยกับคอลเลคชั่นล่าสุดจากทุกแบรนด์ดัง มาให้ลูกค้าได้เลือกช้อปกันอย่างจุใจในราคาพิเศษอีกด้วย”