100 องค์กรไทยผนึกกำลังจัดใหญ่งาน PRIDE ดันไทย Entertainment Hub of Asia

12 มิ.ย. 2567 | 11:25 น.

ภาคีเครือข่ายกว่า 100 องค์กรในไทย จัดงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ชูไฮไลท์พาเหรดยาว 6 กิโลเมตร ผลักดันกรุงเทพฯ ขึ้นแท่น Entertainment Hub of Asia คาดผู้ร่วมงานมากถึง 1 ล้านคน

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ในฐานะ รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เตรียมพร้อมจัดงาน "LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024" ในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ซึ่งเรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ระดับโลก โดยเป็นพาเหรดยาวที่สุดในเอเชียด้วยระยะทาง 6 กิโลเมตร ถือเป็นหนึ่งในคอนเทนต์เทศกาล PRIDE ของประเทศไทยที่จะช่วยปักหมุด Pride Festival Destination สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+

นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะผลักดันกรุงเทพมหานครให้สามารถแข่งขันได้กับประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียได้ สำหรับการก้าวสู่ Entertainment Hub of Asia เมืองหลวงแห่งกิจกรรมและความบันเทิงของเอเชีย เพื่อบรรลุเป้าหมายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ควบคู่กับการสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยในการเป็น LGBTQIAN+ Friendly ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่ม LGBTQIAN+ ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลกทุกปีเข้ามาในประเทศไทย

ทั้งนี้ ยังเครียมผลักดันกรุงเทพฯ ให้เป็นเจ้าภาพจัด WORLD PRIDE 2030 เพื่อดึงนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 5 วัน ถึง 2.8 พันล้านบาท

100 องค์กรไทยผนึกกำลังจัดใหญ่งาน PRIDE ดันไทย Entertainment Hub of Asia

สำหรับเทศกาล PRIDE รัฐบาลคาดการณ์ว่า จะมีเม็ดเงินไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท โดยงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 จะเป็นหนึ่งในอีเว้นท์ที่คาดว่าจะมีส่วนช่วยให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจ และมีประชาชนทั่วไป ชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เดินทางเข้ามาร่วมชมงานตลอดเส้นทาง จากย่านปทุมวัน ย่านสยาม ย่านราชประสงค์ ย่านเพลินจิต ย่านอโศก ย่านสุขุมวิท เส้นทางกรุงเทพฯ ชั้นกลางต่อเนื่องชั้นใน ที่เป็นเขตศูนย์กลางธุรกิจ การค้า การบริการ การพยาบาล วัฒนธรรม การศึกษา การทูต และศูนย์การค้าชั้นนำ โดยมีความยาวขบวน 6 กิโลเมตรผู้ร่วมงานกว่า 1 ล้านคน

นางสาวศุภลักษณ์ กล่าวว่า ในงานนี้นายกรัฐมนตรีจะมาเป็นประธานในการปล่อยขบวน LOVE PRIDE ♡ PARADE ที่บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ประชาชนสามารถร่วมชมขบวนได้ตลอดเส้นทาง และสามารถชมผ่านเฟชบุคไลฟ์ และ Youtube ได้ และร่วมกิจกรรมบันเทิง คอนเสิร์ตเฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ภายในอุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

100 องค์กรไทยผนึกกำลังจัดใหญ่งาน PRIDE ดันไทย Entertainment Hub of Asia

"เศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังมีโอกาสฟื้นตัว หากรัฐบาลจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น ดึงนักร้องชื่อดังระดับโลกมาประเทศไทยอย่าง เทย์เลอร์ แอลิสัน สวิฟต์ เข้ามาจัดคอนเสิร์ตในไทย พร้อมผลักดันให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ระดับโลก นอกจากนี้ควรเร่งขยายพื้นที่สนามบินรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต และแก้กฎหมายล้าหลังบางฉบับ เพราะเวลาปิดเปิดและพื้นที่เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ของไทยยังถูกจำกัดให้บริการ แม้ที่ผ่านมาได้ขยายเวลาปิดบริการถึงตี 4 แต่ก็จำกัดเพียงเฉพาะย่านสีลม พัฒน์พงษ์ อาร์ซีเอ เท่านั้น ดังนั้น รัฐบาลควรเพิ่มพื้นที่ในย่านใหม่ๆ พร้อมขยายเวลาให้นานขึ้น รวมทั้งเปิดเมืองทุกเมืองนอกจากกรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา ให้มีตลาดโต้รุ่ง การค้าขายจะได้คึกคักมากขึ้น"