ไอคอนสยาม จัดใหญ่ “J-licious เจต่อใจ” ยกอาหารเจ 4 ภาคเสิร์ฟริมเจ้าพระยา

02 ต.ค. 2567 | 23:35 น.
อัปเดตล่าสุด :02 ต.ค. 2567 | 23:42 น.

ไอคอนสยาม ฉลองเทศกาลเจ จัดใหญ่ “J-licious เจต่อใจ” ดึงร้านดังร่วมรังสรรค์เมนูอาหารเจมงคล พร้อมยกขบวนอาหารเจ 4 ภาคกว่า 1,000 เมนู 100 ร้านค้าพร้อมหั่นโปรเด็ดเอาใจนักชิม

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า เทศกาลกินเจได้รับความสนใจมากขึ้นจากผู้คนทุกเจเนอเรชั่น ไม่เฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น และพบว่าคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพหันมารับประทานอาหารเจเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้กลุ่มผู้บริโภคอาหารเจมีความหลากหลายทั้งในด้านวัยและไลฟ์สไตล์ 

จากข้อมูลของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  พบว่า บรรยากาศการกินเจปีนี้มียังคงความคึกคัก และคาดว่าจะมีการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลกินเจประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท นับว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยส่วนใหญ่เลือกกินเจเพื่อเป็นการทำบุญ และอีกจำนวนมากถือโอกาสนี้งดกินเนื้อเพื่อสุขภาพ  

ไอคอนสยาม จัดใหญ่ “J-licious เจต่อใจ” ยกอาหารเจ 4 ภาคเสิร์ฟริมเจ้าพระยา

จาก customer insight นี้ ไอคอนสยามจึงได้จัดงาน ‘J-licious เจต่อใจ’ ขึ้นตั้งแต่วันนี้ -11 ต.ค. นี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ด้วยการรวบรวมเมนูเจหลากหลายสไตล์จากร้านอาหารชั้นนำภายในไอคอนสยาม ตั้งแต่ของทานเล่น ขนม เครื่องดื่ม ไปจนถึงมื้ออาหารเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ เรายังเพิ่มความพิเศษด้วยการนำเมนูเจจาก 4 ภาคมาให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มลองและเลือกซื้อทั้งที่เมืองสุขสยามและทั่วทั้งไอคอนสยาม

 

โดยไฮไลท์ของงาน “J - licious เจต่อใจ” คือการคัดสรรสุดยอดเมนูเจจากร้านต่าง ๆ ในไอคอนสยามมานำเสนอ อาทิ อาหารจานเดียวรับประทานง่าย จากร้าน “Coffee Beans by Dao” กับราดหน้าฟองเต้าหู้ตุ๋นและหมูเจออมนิมีท(Omnimeat), หมูเจออมนิมีทผัดพริกขิงถั่วฝักยาว, ร้าน “Café Chilli” กับต้มแซ่บเห็ด, ส้มตำเห็ดเข็มทองกรอบ, บุษบาลุยสวน ฯลฯ 

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

เมนูสไตล์ฮ่องกงจากร้าน “Tasty Congee & Noodle Wantun Shop”  เช่น ผักเบบี้ฮ่องเต้เจี๋ยนน้ำแดงเจ, เต้าหู้ทรงเครื่องเจ, โจ๊กไก่เห็ดหอมเจ, ข้าวผัดสไตล์ฮ่องกงเจ, ผัดเส้นหมี่สไตล์ฮ่องกงเจ ฯลฯ และเมนูจีนรสเลิศ จากร้าน “Hong Bao” ไม่ว่าจะเป็น เต้าหู้ทอดพริกเกลือ, ข้าวผัดกานาฉ่ายและผักรวม, ถั่วแขกผัดกานาฉ่ายและหมูสับเจ, ก๋วยเตี๋ยวหลอดเห็ดรวม, ซาลาเปานึ่งไส้ผัก ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีของหวานและของทานเล่นสำหรับคนกินเจ เช่น ไอศกรีมเจซันเดย์จาก Swensen's , ร้าน Toro Fries กับเมนู Torofries Original เฟรนช์ฟรายส์ยาว 1 ฟุต, ร้าน ChaPanda กับสารพัดชา และร้าน “Minimelts” กับเครื่องดื่มโซดาและชาเขียวหลากรสชาติ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ของทานเล่น ร้านขนม และเครื่องดื่มเจ้าดังอีกมากมายภายในไอคอนสยาม ที่พร้อมให้บริการเมนูเจ อีกด้วย

“ปีนี้ไอคอนสยาม จัดงานต้อนรับเทศกาลกินเจ ด้วยคอนเซปต์ “อิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาค  สุขภาพดี กินง่าย ได้บุญ” โดยมีสุดยอดเมนูจาก 4 ภาค รวมถึงเมนูเด็ดจากร้านค้าชื่อดังภายในเมืองสุขสยาม อาทิ ข้าวอบเผือก, ผัดหมี่ซั่วเจ,  ขนมจีนแกงเขียวหวานยอดมะพร้าวเต้าหู้, แฮกึ๊นเผือก, ลูกชิ้นหอมเจ ฯลฯ  และยังมีเมนูกาแฟเจของร้าน ลุงเงินกาแฟหม้อดิน จ.เชียงใหม่ เป็นต้น

ไอคอนสยาม จัดใหญ่ “J-licious เจต่อใจ” ยกอาหารเจ 4 ภาคเสิร์ฟริมเจ้าพระยา

รวมทั้งมีการอัญเชิญ พระโพธิสัตว์กวนอิม มาประดิษฐานบริเวณประตูสุขสุวรรณศาลา ณ เมืองสุขสยาม ให้ประชาชนได้กราบสักการะบูชา  พร้อมจัดการแสดงทางวัฒนธรรมไทย-จีน อาทิ การบรรเลงดนตรีกู่เจิง การแสดงเปลี่ยนหน้ากาก ฯลฯ เสริมบรรยากาศในช่วงเทศกาลกินเจ และยังมีแคมเปญ HUNGER HUNTER  สำหรับสมาชิก ONESIAM เมื่อสะสมใบเสร็จจากร้านอาหารในไอคอนสยาม และสยาม ทาคาชิมายะ ครบ 1,000 บาท แลกรับ SIAM GIFT CARD มูลค่า 100 บาท เป็นต้น”