“ไอคอนสยาม” จัดใหญ่ Coffee Expo 2024 ปลุกตลาดกาแฟ 3.4 หมื่นล้าน

31 ส.ค. 2567 | 09:00 น.

“ไอคอนสยาม” ยกระดับกาแฟไทย ส่งเสริมต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ตอบโจทย์ตลาด B2Bนักธุรกิจ SME และตลาด B2C จัดใหญ่งาน “ICONIC CRAFT COFFEE EXPO 2024” ขยายโอกาสสู่ตลาดโลก มั่นใจ 10 วัน คนร่วมงานทะลุ1.5ล้านคน

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้บริหารไอคอนสยามและไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์เปิดเผยว่า รายงานจาก Euromonitor International ระบุว่าตลาดกาแฟไทยในปี 2564-2566มีการเติบโตเฉลี่ย 8.5%ต่อปี โดยปี 2566มีมูลค่าตลาดราว 3.4หมื่นล้านบาท และคาดว่าในปี 2567จะเติบโตมากกว่าปีก่อนอีกหลายเท่าตัว จากการนำนวัตกรรม เทคโนโลยีมาผสานกับความคิดสร้างสรรค์เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้หลากหลาย

ทำให้ไอคอนสยามมองเห็นถึงโอกาสและการยกระดับการจัดงาน “ICONIC CRAFT COFFEE EXPO 2024” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 พร้อมขยายรูปแบบของงานให้มีความยิ่งใหญ่ เป็น World Coffee Destination เพื่อสร้างหมุดหมายระดับโลกให้กับคอกาแฟ

“ไอคอนสยาม” จัดใหญ่ Coffee Expo 2024 ปลุกตลาดกาแฟ 3.4 หมื่นล้าน

พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งปีนี้มีพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ กรมทรัพย์สินทางปัญญา, สมาคมกาแฟไทย, Barista Attitude, UCC, MONIN, ซีพี เมจิ, MINUS NINE, WONDER MILK, Prom Chim Coffee Academy, true, เครือเจริญโภคภัณฑ์, ไอคอนคราฟต์ และไอซีเอส ฯลฯ

“ไอคอนสยามถือเป็น Global Destination รองรับนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคกว่า 42ล้านคนต่อปี การจัดงานICONIC CRAFT COFFEE EXPO ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมกาแฟไทยให้ได้ก้าวสู่เวทีสากลและเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสกาแฟจากระดับโลก

ด้วยประสบการณ์แบบ total immersive experience แล้วเชื่อว่าจะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มให้ก้าวไปได้ไกลกว่าเดิม และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น ด้วยการรวมทุกเมนู coffee ตลอดจน non- coffee มาไว้ในงานเดียว”

“ไอคอนสยาม” จัดใหญ่ Coffee Expo 2024 ปลุกตลาดกาแฟ 3.4 หมื่นล้าน

โดยภายในงานครั้งนี้จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 4,000ตร.ม. ระหว่างวันที่ 30สิงหาคม - 8กันยายน 2567ณ บริเวณเจริญนคร ฮอลล์, วอล์คเวย์ และธารา ฮอลล์ ไอคอนสยามและEvent Space ไอซีเอสซึ่งจะได้พบกับ

1. ICONIC PERSON สัมผัสกับบุคคลโดดเด่นในวงการกาแฟ ชิมกาแฟจากฝีมือของบาริสต้าชั้นนำ ทั้งบาริสต้าชาวไทยและต่างประเทศที่มีชื่อเสียงระดับโลก พร้อมเวิร์กช้อปสุดพิเศษ เพื่อเปิดมุมมองใหม่สนับสนุนวัฒนธรรมกาแฟที่มีความหลากหลาย

2. ICONIC CONTEST เป็นการจัดการแข่งขันชงกาแฟในรูปแบบใหม่เพื่อเฟ้นหาสุดยอดกาแฟแก้วพิเศษสุด ภายใต้ชื่อการแข่งขัน “Thailand Iconic Coffee & Creativity Championship 2024” (TICC) ซึ่งจะเป็นการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทยที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการออกแบบกติกาการแข่งขันที่เน้นการท้าทายขีดความสามารถของผู้แข่งขันในทุกด้าน ตัดสินโดยคณะกรรมการระดับสากล

“ไอคอนสยาม” จัดใหญ่ Coffee Expo 2024 ปลุกตลาดกาแฟ 3.4 หมื่นล้าน

3. ICONIC MENU พบกับเครื่องดื่มกาแฟ signature menu ที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าของไอคอนสยามโดยเฉพาะ รังสรรค์โดย คุณชัญญา ธาราธิคุณเดช Global Brand Ambassador ของ Barista Attitude คนไทยเพียงหนึ่งเดียวที่รั้งตำแหน่งบาริสต้าจากสถาบันที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 1.5 ล้านคน

“การจัดงานในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยขับเคลื่อนวงการกาแฟไทยให้พัฒนาเทียบเท่าสากลและนานาประเทศ เพื่อยกระดับประเทศไทยให้กลายเป็นหมุดหมายที่คนรักกาแฟทั้งในประเทศและต่างประเทศอยากมาเยือน และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟได้เรียนรู้ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

ตลอดจนมุ่งส่งเสริมธุรกิจกาแฟไทยตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งเกษตรกร ผู้ปลูก ผู้แปรรูป ไปจนถึงเหล่าบาริสต้า ให้มีเวทีนำเสนอสินค้าแก่ลูกค้าในวงกว้างขึ้น พร้อมผลักดันวงการกาแฟไทยให้เติบโตไปสู่ระดับโลกอย่างแท้จริง เพราะวันนี้ผู้ประกอบการกาแฟไทยต้องเรียนรู้และปรับตัวให้เท่าทันโลก โดยเฉพาะประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ และเทรนด์ธุรกิจกาแฟที่เกิดขึ้นทั่วโลก”

 

หน้า 16 ฉบับที่ 4,023 วันที่ 1 - 4 กันยายน พ.ศ. 2567