“พีพี กฤษฏ์” แจงรับแค่พรีเซ็นเตอร์ ยันไม่รู้เรื่องธุรกิจ “ดิไอคอนกรุ๊ป”

12 ต.ค. 2567 | 02:49 น.
อัปเดตล่าสุด :12 ต.ค. 2567 | 04:10 น.

ไฟลามทุ่งวงการบันเทิง! ถึงคิวนักร้อง-นักแสดง ขวัญใจวัยรุ่น 'พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร' ร่อนหนังสือชี้แจงปม พรีเซ็นเตอร์ “ดิไอคอนกรุ๊ป“ และพร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชน

PP Krit Entertainment ได้ออกประกาศชี้แจงประเด็นความเกี่ยวพันระหว่าง ‘พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร’ และ ‘The iCon Group’ และการให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชน ความว่า

‘พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร’ ได้เข้าทำสัญญาผ่านบริษัทพีดีพีเอ็ม จำกัด เพื่อเป็นผู้แสดงแบบโฆษณาสำหรับสินค้า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ‘บูม ไอซี’ หรือ ‘Boom iZ’ ให้กับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด โดยระยะเวลาในการนำออกแสดงและเผยแพร่ผลงานที่ว่าจ้างเริ่มเมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ถึงเดือนพฤษภาคม 2566 โดยมีขอบข่ายในการทำงานที่ได้ดำเนินการ ได้แก่

  1. ถ่ายภาพนิ่งเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ในสื่อต่างๆ จำนวน 1 เซ็ต
  2. ถ่ายทำรายการออนไลน์ พีพี x กันต์ จำนวน 1 ครั้ง เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์
  3. เข้าร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ จำนวน 1 ครั้ง เป็นงานเปิด ณ ลานกลางแจ้งศูนย์การค้า

ทั้งนี้นโยบายในการพิจารณารับงานผู้แสดงแบบโฆษณาสำหรับสินค้าสำหรับงานต่างๆ ที่ติดต่อเข้ามา ทางบริษัทฯ ได้พิจารณามาตรฐานของสินค้าที่ผ่านการรับรองจากหน่วยงานรัฐมาโดยชอบ รวมถึงบทบาทหน้าที่ ที่ผู้ว่าจ้างกำหนด ต้องไม่ใช่การอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง แต่ในสวนกลไกการตลาดหรือการบริหารภายในของผู้ว่าจ้างจะดำเนินการเช่นใด อย่างไร ทางศิลปินไม่ได้มีส่วนร่วม หรือดำเนินการเกี่ยวข้องใดกับกลไกการทำงาน หรือการบริหารนั้น และไม่เคยได้เข้าร่วมงานกิจกรรม หรือการประชุมอื่นใดของบริษัทฯ ดังกล่าว

หลังจากตกเป็นข่าวพัวพันกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปที่กำลังถูกตรวจสอบ ล่าสุด พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าวในฐานะพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์เท่านั้น โดยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจหรือการตลาดแต่อย่างใด

พีพี กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าได้ทำตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ โดยรับหน้าที่ถ่ายภาพนิ่ง ออกรายการ และร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น ตลอดระยะเวลาที่ทำงานร่วมกัน พีพี ไม่เคยทราบถึงรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัท และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจใดๆ

นอกจากนี้ พีพี ยังยืนยันว่า ตนไม่ได้รู้จักกับผู้บริหารของบริษัทเป็นการส่วนตัว และได้รับค่าตอบแทนเพียงค่าตัวพรีเซ็นเตอร์เท่านั้น

"ผมรู้สึกเป็นห่วงแฟนคลับทุกคน และไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิด ผมยินดีให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกประการ และจากเหตุการณ์นี้ ผมจะระมัดระวังในการรับงานมากขึ้น"