โลตัส บุกแดนใต้ ส่งโมเดล Hyper Hybrid ปักหมุดยะลา

13 ต.ค. 2567 | 07:55 น.

โลตัสปักหมุดยะลา ชูโมเดล Hyper Hybrid รวมห้างค้าปลีก-ค้าส่งไว้ในที่เดียว ปั้นฮับอาหารใหญ่ที่สุดใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย เปิดเผยว่า โลตัส ผู้นำธุรกิจค้าปลีก ภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดสาขาใหม่ “โลตัส ยะลา” ในรูปแบบ Hyper Hybrid โดยรวมห้างค้าปลีก-ค้าส่งไว้ครบจบในที่เดียว (All-in-One Shopping Place)

โดยเป็นการรวมห้างค้าปลีกค้าส่ง ซึ่งเป็นโมเดลใหม่ที่มีทั้งการขายปลีกและขายส่ง ที่ผสานจุดแข็งของผู้นำค้าปลีก ‘โลตัส’ และผู้นำค้าส่ง ‘แม็คโคร’ ก้าวสู่การเป็นศูนย์รวมด้านอาหารที่หลากหลายที่สุด ควบคู่การเติมเต็มประสบการณ์การช้อปปิ้งและความสะดวก เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพให้แก่ลูกค้าและผู้ประกอบการ ตามพันธสัญญาแบรนด์

โลตัส บุกแดนใต้ ส่งโมเดล Hyper Hybrid ปักหมุดยะลา

ในการเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตในแบบสมาร์ท (SMART Community Center) ที่ส่งมอบความรู้สึกดีดีทุกวันให้กับชุมชน นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจท้องถิ่น สร้างงานสร้างอาชีพของคนในพื้นที่จังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 80% ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ของคนในชุมชน

เพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชนที่แข็งแรงอย่างยั่งยืน เป็นไปตามเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ให้โอกาสคนท้องถิ่นได้ทำงานใกล้ชิดกับครอบครัว และช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวยะลาให้ดีขึ้น อีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายภาครัฐที่ต้องการผลักดันจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส สู่การเป็นระเบียงเศรษฐกิจฮาลาล (Halal Economic Corridor: HEC) อีกด้วย

โลตัส บุกแดนใต้ ส่งโมเดล Hyper Hybrid ปักหมุดยะลา

สำหรับโลตัส ยะลา มีรูปแบบการจัดจำหน่ายสินค้าทั้งค้าปลีกและค้าส่ง (Hyper Hybrid) บนพื้นที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร จำหน่ายอาหารและอาหารสดที่หลากหลายและใหญ่ที่สุดใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยจังหวัดยะลา ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นศูนย์รวมของสถาบันการศึกษาและหน่วยงานราชการต่าง ๆ ในภาคใต้

 

ซึ่งผู้บริโภคในพื้นที่กว่า 80% เป็นชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในครอบครัวขนาดใหญ่ ทางโลตัสจึงได้คัดสรรสินค้ากว่า 1,000 รายการ ทั้งอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าขายส่ง ซึ่งเมื่อใดที่เห็นป้าย “ซื้อเยอะ ราคาขายส่ง” (Slap Pricing) ลูกค้าจะสามารถซื้อสินค้าจำนวนมากในราคาขายส่งสำหรับผู้ประกอบการและลูกค้าที่ต้องการใช้สินค้าจำนวนมาก

โลตัส บุกแดนใต้ ส่งโมเดล Hyper Hybrid ปักหมุดยะลา

นอกจากนี้ โลตัส ยังให้ความสำคัญกับการจัดระเบียบการวางสินค้าฮาลาล ตามหลักของศาสนาอย่างเคร่งครัด การผลิตสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ อาหารพร้อมปรุง และอาหารพร้อมทานต่าง ๆ ภายในสาขาโดยพนักงานมุสลิมตามหลักศาสนา การแบ่งแยกโซนการจัดเก็บที่ต้องผ่านกรรมวิธีฮาลาลอย่างถูกต้อง และการแยกโซนสินค้ากลุ่ม Non-Halal ไม่ให้ปะปนกับผลิตภัณฑ์ฮาลาล

นอกจากนี้ภายในโลตัส ยะลา ยังมี Lotus’s Eat แหล่งรวมร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดังจากยะลา โรงภาพยนตร์ SF Cinema รวมถึงร้านอาหารชื่อดังที่ยกทัพมาเปิดสาขาใหม่ คลินิกเสริมความงาม และ Playland ที่เตรียมไว้สำหรับเด็ก ๆ ในโซนมอลล์ด้วย