Lalamove รับดีมานด์ธุรกิจ SMEs ยอดส่งสินค้าข้ามจังหวัดโต 40%

23 ต.ค. 2567 | 03:35 น.
อัปเดตล่าสุด :23 ต.ค. 2567 | 04:53 น.

บริการส่งข้ามจังหวัดของ Lalamove ในประเทศไทยเติบโตขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกันปีที่ผ่านมา รับอานิสงค์ธุรกิจ SMEs ที่มีความต้องการสูงขึ้น

นายเบน ลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลาลามูฟ อีซี่แวน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบว่าคนไทยนิยมส่งของข้ามจังหวัดที่มีระยะทางไกลมากขึ้น โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจ SMEs ฉะนั้น Lalamove จึงได้พัฒนาบริการส่ง “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในทุกภาคส่วนมากขึ้น 

โดยให้บริการขนส่งแบบทางไกล หรือ Long Haul ไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ มีจุดรับสินค้าต้นทางที่กรุงเทพ ปริมณฑล และชลบุรี ด้วยยานพาหนะมากว่า 8 ประเภท โดยบริการนี้ได้ผลตอบรับที่ดีมากจากผู้ใช้บริการ และมีตัวเลขการเติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 40% ซึ่งลูกค้าจำนวนมากของ Lalamove จะเป็นเจ้าของธุรกิจ SMEs 

"บริการนี้ช่วยลดต้นทุนโดยเฉพาะในเรื่องการขนส่ง อีกทั้งยังสามารถกระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการลงทุนค่ายานพาหนะและค่าจ้างพนักงานรับส่งสินค้าประจำ นอกจาก นี้บริการส่งข้ามจังหวัดของ Lalamove ยังเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระ ที่ถือเป็นฟันเฟืองหลักของ Lalamove ด้วย”

นายเบน กล่าวว่า บริการขนส่งออนดีมานด์ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะสามารถช่วยเพิ่มความเข้มแข็งให้กับ SMEs ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบริการส่งด่วนข้ามจังหวัด ที่ได้เปิดโอกาสให้ธุรกิจรายย่อยสามารถกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง ไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายการลงทุนในค่ายานพาหนะขนส่งของตนเอง เช่น เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่มีสินค้าหลายประเภท สามารถใช้บริการนี้ในการส่งสินค้าถึงลูกค้าในหลายจังหวัดได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ทำให้เข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายแล้วก็ยังเป็นการช่วยให้ธุรกิจ SMEs เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

สำหรับบริการส่งข้ามจังหวัดของ Lalamove ในบริการงานขนส่งที่มีระยะทางไกล 40 กิโลเมตรขึ้นไป มีรถยนต์หลากหลายประเภท เช่น รถยนต์ 4 ประตู รถยนต์ 5 ประตู รถ SUV รถกระบะ รถกระบะ 4 ประตู รถกระบะทึบ และรถกระบะโครงเหล็กสูง เริ่มต้นการขนส่งจากกรุงเทพ ปริมณฑล และชลบุรี และเลือกปลายทางการจัดส่งสินค้าได้ทั่วไทย ยกเว้น ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส 

โดยอัตราค่าบริการจะอิงตามระยะทาง ไม่คำนวณราคาจากน้ำหนักของสินค้า มีบริการเสริมช่วยยกของ และที่สำคัญผู้ใช้บริการสามารถติดตามสถานะการจัดส่งแบบ Real Time ซึ่งจังหวัดปลายทางที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในประเทศไทย คือ ชลบุรี ส่วนสินค้าที่ผู้ใช้บริการนิยมส่งมากที่สุดเรียงตามลำดับ คือ สต๊อกสินค้าขนาดใหญ่ การขนย้ายบ้าน เสื้อผ้า อุปกรณ์ก่อสร้าง และอะไหล่รถยนต์