“แฟลช เอ็กซ์เพรส - Lalamove” เร่งขยายตลาด เจาะกลุ่ม B2B เสริมความมั่นคงธุรกิจ

29 ต.ค. 2565 | 02:39 น.

ธุรกิจขนส่งสินค้า “แฟลช เอ็กซ์เพรส - ลาล่ามูฟ” เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ ขยายตลาดเจาะกลุ่ม B2B รับการเติบโต Flash Express ประกาศจับมือ MyWaWa ให้บริการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ด้วย Flash Bulky ด้านลาล่ามูฟ เจาะลึกตลาด Mid-mile logistics รองรับตลาดองค์กร และ SMEs

นายเบน ลิน กรรมการผู้จัดการ ลาล่ามูฟ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ลาล่ามูฟ ให้ความสำคัญกับการขยายบริการทั้งในตลาด Last-mile logistics ซึ่งเป็นตลาดที่ลาลามูฟกำลังขยายตัวเต็มที่ ด้วยรถ 7 ประเภท ทั้งรถมอเตอร์ไซด์ รถเก๋ง 4 ประตู รถยนต์นั่งซีดาน รถยนต์ขนาดเล็ก(Hatchback) รถ SUV รถกระบะ รวมถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งยังไม่มีผู้ให้บริการมาก่อนในกลุ่มธุรกิจการขนส่ง และยังลงลึกในตลาด Mid-mile logistics หรือการขนส่งในระยะกลาง เช่น การขนส่งระหว่างโรงงานมายังโกดังหรือสต็อก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจทั้งในระดับองค์กร และระดับ SMEs 

 

สำหรับตลาด Mid-mile logistics จะเป็นกำลังสำคัญในการแข่งขัน แม้ตลาดฟู้ดดิลิเวอรี่จะกินสัดส่วนมากถึง 70% แต่การแข่งขันสูงมาก เพราะฉะนั้น การเพิ่มสัดส่วนการขนส่งระบบกลาง หรือกลุ่มลูกค้า SMEs เป็นสัดส่วน 50:50 จะเป็นการสร้างความมั่นคงและโอกาสเติบโตให้กับลาลามูฟแบบต่อเนื่อง 

ด้านนายกร เธียรนุกุล ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์ม MyWaWa (มายวาวา) แพลตฟอร์มบริการซื้อขายสินค้าระหว่างธุรกิจและธุรกิจ (B2B) กล่าวว่า มายวาวาได้ร่วมมือกับ Flash Express ให้บริการ Flash Bulky หรือการขนส่งขนาดใหญ่ โดยส่งของชิ้นใหญ่ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 5 กก. ไปจนถึง 100 กก. มีขนาดรวมกันทั้ง 3 ด้าน สูงสุดไม่เกิน 400 ซม. และความยาวแต่ละด้าน ไม่เกิน 160 ซม. พร้อมเข้ารับสินค้าถึงหน้าโรงงานหรือโกดังสินค้าทุกพื้นที่ ในประเทศไทย และให้บริการขนส่งแบบ 365 วัน ไม่มีวันหยุด ซึ่งที่ผ่านมา สัดส่วนของสินค้าที่มีขนาดใหญ่อยู่ที่ประมาณ 80%

 

ในช่วง Soft Launch ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2565 บริษัทฯ ได้จัดโปรโมชั่นไม่คิดค่าบริการขนส่งของ Flash Bulky เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการใช้บริการจากผู้ซื้อให้เพิ่มมากขึ้น

“แฟลช เอ็กซ์เพรส - Lalamove” เร่งขยายตลาด เจาะกลุ่ม B2B เสริมความมั่นคงธุรกิจ