ไฮเออร์ ยอดขาย 9 เดือนแรก 67 พุ่ง 9,800 ล้าน โรงงานใหม่เสริมกำลังการผลิต

24 ต.ค. 2567 | 11:00 น.

ไฮเออร์ รับแรงกระแทก หลังทุ่ม13,000 ล้านบาท สยายปีกสร้างการเติบโตธุรกิจ ปักหมุดชลบุรีผุดโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศเต็มรูปแบบในไทย เร่งเครื่องบุกตลาดผุดแคมเปญฉลองครบรอบ 22 ปี ดึงกลยุทธ์กีฬา สร้างแบรนด์เลิฟ จัดงานวิ่งมินิมาราธอน “Haier Run 2024 Run to the Future”

มร. ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์เศรษฐกิจจะยังไม่นิ่ง แต่ไฮเออร์ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง โดยทุ่มงบประมาณ 1,000 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมทางการตลาดและสื่อออนไลน์

ส่งผลให้ยอดขายในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง มูลค่ากว่า 9,800 ล้านบาท โดยมีสินค้าหลักอย่างเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ

ไฮเออร์ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 11,000 ล้านบาท และยังวางแผนที่จะเพิ่มยอดขายให้แตะ 14,000 ล้านบาท ภายในปี 2568 โดยมีปัจจัยหนุนจากการเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคมนี้ โดยโรงงานแห่งนี้จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตในเฟสแรกว่า 3 ล้านชิ้น คาดโรงงานแล้วเสร็จจะดันการผลิตสูงถึง 6 ล้านชิ้นเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในอนาคต

ไฮเออร์ ยอดขาย 9 เดือนแรก 67 พุ่ง 9,800 ล้าน โรงงานใหม่เสริมกำลังการผลิต

นอกจากนี้ ไฮเออร์ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

อย่างไรก็ดีเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 22 ปีในประเทศไทย ไฮเออร์ได้จัดงาน "Haier Run 2024" ซึ่งเป็นกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทุ่มงบกว่า 3.5 ล้านบาท โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 5,000 คน งานวิ่งครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกาย แต่ยังเป็นการสร้างแบรนด์และกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าอีกด้วย

ไฮเออร์ ยอดขาย 9 เดือนแรก 67 พุ่ง 9,800 ล้าน โรงงานใหม่เสริมกำลังการผลิต

การลงทุนในประเทศไทยของไฮเออร์สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจในศักยภาพของตลาดไทย และความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตั้งเป้าหมายใน 3 ปี โดยมีเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มสินค้าไฮเอนด์ในอนาคต