เกาะกระดาน คว้าแชมป์ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกปี 2023 ทำความรู้จักที่นี่

06 เม.ย. 2566 | 20:10 น.

เกาะกระดาน จังหวัดตรัง คว้าแชมป์อันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกปี 2023 จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ World beach guide นอกจากนี้ยังมีชายหาดของไทยติดอันดับอีก 4 แห่งด้วยกันอ่านรายละเอียดที่นี่

เกาะกระดาน คว้าแชมป์อันดับ 1 ชายหาดดีที่สุดในโลก 2023 จากการจัดอันดับเว็บไซต์ World Beach Guide ของประเทศอังกฤษ 

ทำความรู้จักเกาะกระดาน

เกาะกระดาน เป็นเกาะที่สวยแห่งหนึ่งของทะเลตรัง ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมุกและเกาะลิบง มีเนื้อที่ 600 ไร่ เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม(จม. 3)และเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทรจังหวัดตรัง รอบเกาะมีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเล ใสสะอาด มีแนวปะการังและกัลปังหาเป็นแนวยาวตลอดชายฝั่งของเกาะ จึงเป็นแหล่งดำน้ำตื้นดูปะการังที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง บนเกาะมีที่พักทั้งของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมและที่พักของเอกชนให้บริการ

การเดินทาง

การเดินทาง ไปยังเกาะกระดาน สามารถเช่าเรือแบบเหมาลำจากท่าเทียบเรือปากเมง อำเภอสิเกา ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง หรือซื้อแพ็กเกจนำเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับจากผู้ประกอบการนำเที่ยวในบริเวณท่าเทียบเรือปากเมงและในตัวจังหวัดตรัง

นอกจากนี้ยังสามารถเช่าเหมาเรือจากท่าเรือควนตุ้งกู อำเภอกันตังไปเที่ยวบนเกาะกระดาน หากจองที่พักบนเกาะกระดานไว้ ส่วนมากทางที่พักจะจัดบริการเรือยนต์รับ-ส่งนักท่องเที่ยว ณ ท่าเรือควนตุ้งกู เพราะเป็นท่าเรือที่ใกล้เกาะกระดานมากที่สุด

เกาะกระดาน

นอกจากเกาะกระดาน ถูกติดอันดับชายหาดที่สวยที่สุดอันดับ 1 ของโลก ยังมีอีก 4 แห่งของไทย ที่ถูกจัดอันดับชายหาดที่สวยที่สุด ได้แก่

  • อันดับ 1 เกาะกระดาน จังหวัดตรัง
  • อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่
  • อันดับ 18 หาดฟรีด้อม จังหวัดภูเก็ต
  • อันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา
  • อันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี