ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ซื้อเครื่องบินใหม่แอร์บัส เอ320 นีโอ เพิ่มอีก 60 ลำ

27 ต.ค. 2566 | 07:02 น.
อัปเดตล่าสุด :27 ต.ค. 2566 | 07:09 น.

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ320 นีโอ เพิ่มอีก 60 ลำ โดยโฟกัสการนำเครื่องบินรุ่นใหม่เข้ามารวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งในฝูงบินรุ่นใหม่

สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ (United Airlines) สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ321 นีโอ (A321neo) เพิ่มอีก 60 ลำ ส่งเสริมโครงการ “United Next” ที่เป็นการนำเครื่องบินรุ่นใหม่มารวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งในฝูงบินอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ 

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ซื้อเครื่องบินใหม่แอร์บัส เอ320 นีโอ เพิ่มอีก 60 ลำ

ตลอดจนสร้างมาตรฐานและยกระดับเครือข่ายของสายการบินทั่วโลก United Airlines ได้สั่งซื้อเครื่องบิน เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ (A321XLR) จำนวน 50 ลำ และ A321neo จำนวน 70 ลำ ไปแล้วก่อนหน้านี้

เมื่อประกอบกับคำสั่งซื้อใหม่นี้ ทำให้จำนวนรวมของข้อตกลงในการสั่งซื้อ A321 โดยตรงจากแอร์บัสเพิ่มขึ้นรวมเป็นจำนวน 180 ลำ

นายคริสเตียน เชอเรอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์และหัวหน้าฝ่ายต่างประเทศของแอร์บัส กล่าวว่า“หลังจากนำเครื่องบิน A321neo เข้าร่วมกับฝูงบินในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า สายการบินจะได้รับประโยชน์ที่มาจากห้องโดยสารแอร์สเปซ (Airspace) ของแอร์บัสอย่างเต็มที่ ซึ่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้โดยสารและลูกเรือ

โดยเป็นไปตามแนวทางโครงการ United Next ของสายการบิน” และเสริมว่า “ส่วนในด้านการบิน ประสิทธิภาพด้านการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมของ A321neo ประกอบกับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดลง

รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษาและการดำเนินงานต่างๆ จะช่วยพลิกสถานการณ์และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับ United Airline ซึ่งเป็นพันธมิตรของเราได้เป็นอย่างมาก

เครื่องบิน A321neo ให้ประสิทธิภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ยอดเยี่ยม ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่อที่นั่งต่ำที่สุดในเครื่องบินประเภทเดียวกัน ปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญนี้จะช่วยสนับสนุนแผนการลดปริมาณการปล่อย CO2 ของ United Airline ได้ตลอดการดำเนินงาน”

เครื่องบิน A321neo ของ United Airline ใช้ห้องโดยสาร Airspace ของแอร์บัสที่มอบความสะดวกสบายอันเหนือกว่า ประกอบด้วยพื้นที่สำหรับยืนต้อนรับบนเครื่องบินที่เป็นเอกลักษณ์ เทคโนโลยีไฟ LED ใหม่ล่าสุด (ช่วยลดอาการเจ็ทแล็ก) ผนังด้านข้างห้องโดยสารที่บางลงเพื่อเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวในระยะระดับหัวไหล่ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม 

มุมมองนอกหน้าต่างที่ดีขึ้นกว่าเดิมเพราะกรอบหน้าต่างที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่และม่านบังแสงที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว รวมถึงช่องเก็บสัมภาระเหนือศรีษะที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และส่วนประกอบอื่นๆ อีกมากมายที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารให้ดียิ่งขึ้น

เครื่องบิน A321neo เป็นอากาศยานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตระกูลเครื่องบิน A320neo ของแอร์บัส มีประสิทธิภาพและพิสัยการบินที่เหนือชั้นไม่มีใครเทียบได้ โดยการผสมผสานของเครื่องยนต์รุ่นใหม่และอุปกรณ์ปลายปีกชาร์คเล็ท 

ทำให้ A321neo เป็นเครื่องบินที่มีเสียงรบกวนลดลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ลดการใช้เชื้อเพลิงและลดปริมาณการปล่อย CO2 ได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินทางเดินเดี่ยวรุ่นก่อนหน้านี้ พร้อมความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารทางเดินเดี่ยวซึ่งมีขนาดกว้างที่สุดในขณะนี้  ทำให้ปัจจุบันคำสั่งซื้อเครื่องบิน A321neo มีจำนวนกว่า 5,400 ลำจากลูกค้าทั่วโลก