CP LAND ทุ่ม 3 หมื่นล้าน ขยายลงทุน มั่นใจปี 2567 รายได้ทะลุ 5.5 พันล้าน

13 ธ.ค. 2566 | 12:39 น.
อัพเดตล่าสุด :13 ธ.ค. 2566 | 15:51 น.

CP LAND กางแผนลงทุน 2 ปี 3 หมื่นล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้โต 66 % วางเป้าหมายปี 2567 ดันรายได้ทะลุ 5.5 พันล้าน เร็วกว่าที่ตั้งไว้ 1ปี พร้อมปักธงบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์แรก ในนครศรีธรรมราช พร้อมตีปีกหลังบริษัทได้รับการสำรวจว่า มีภาพลักษณ์เทียบเท่ากับแบรนด์ดังโลก

วันนี้(วันที่ 13 ธันวาคม 2566)  บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ประมาณการณ์เป้าหมายรายได้ปี 2566 พุ่งสู่ 3,000 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 66% เมื่อเทียบกับปี 2565 

CP LAND

พร้อมขยับเป้ารายได้สู่ 5,500 ล้านบาทเร็วขึ้น 1 ปี จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายไว้ในปี 2568 ขยับเร็วขึ้นเป็นปี 2567 พร้อมส่งแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์แรก LUXRIVA RESIDENCES (ลักซ์ริว่า เรสซิเดนซ์เซส) นำร่องใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช ก่อนทยอยส่งแบรนด์อื่น ๆ ตามมาในช่วงไตรมาส 1/2567 

นายกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยว่า จากการดำเนินงานของ CP LAND  ในปี 2566 นี้ คาดว่าจะสามารถปิดเป้าหมายรายได้ 3,000 ล้านบาท หรือขยายตัวเพิ่มขึ้น 66% จากปีก่อนหน้า โดยปัจจัยหลักมาจากภาพรวมของทุกธุรกิจที่กลับมาฟื้นตัว หลังจากช่วงโควิด – 19 

กีรติ ศตะสุข

  • ยอดเข้าพักโรงแรมในเครือฟอร์จูนกรุ๊ป (Fortune Hotel Group) จำนวน 13 แห่งทั่วประเทศกลับมาคึกคัก

CP LAND ทุ่ม 3 หมื่นล้าน ขยายลงทุน มั่นใจปี 2567 รายได้ทะลุ 5.5 พันล้าน

  •  รายได้จากธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า หรือ CP Tower อาคารสำนักงานคุณภาพสูงระดับ AAA มีทั้งหมด 11 แห่ง โดย 3 แห่ง ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และอีก 9 แห่งในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศไทย มีอัตราการปล่อยเช่า (Occ) ที่อยู่ในระดับสูง 
  • รายได้จากการปล่อยเช่าศูนย์การค้า Fortune Town ไอทีไลฟสไตล์มอลล์ ที่มี Occ ที่สูง
  • รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนรายได้จากธุรกิจศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) เพื่อรองรับและตอบสนองกระแสการจัดงาน MICE ทั้งในระดับองค์กร ภูมิภาค ไปจนถึงระดับนานาชาติ 

โดยเริ่มได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจากการจัดงานจากหน่วยงานภายนอก คอนเสิร์ตต่างๆ รวมถึงการจัดงานจากหน่วยงานภายในเอง ทั้ง คอนเสิร์ต CP Land presents Paint the Town Concert งานแสดงสินค้า Beyond Food Expo 2023 และล่าสุดงาน Mutelu Expo 2023

ซี.พี. แลนด์

นอกจากนี้ยังมีแผนธุรกิจ 2 ปี (2567-2568) เตรียมลงทุนรวมกัน 30,000 ล้านบาท เพื่อรองรับเป้าสร้างรายได้ในปี 2567 จำนวน 5,500 ล้านบาท เติบโต 83% และเป้ารายได้ปี 2568 เพิ่มเป็น 10,000 ล้านบาท หรือเติบโต 80%

ทั้งนี้ CP LAND จะมีรายได้จาก 7 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1. ธุรกิจที่พักอาศัย บ้าน คอนโดมิเนียม 2. ธุรกิจอาคารสำนักงาน (ส่วนกลางและภูมิภาค) 3. ธุรกิจโรงแรม 4. ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม 5. ธุรกิจบริหารอาคาร 6. ธุรกิจพลังงาน 7. ศูนย์ประชุมไคซ์ – KICE ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น

สำหรับกลุ่มธุรกิจที่อยู่อาศัย บ้าน คอนโดมิเนียม เราจะเร่งขายและมีการวางแผนปรับภาพลักษณ์ CP LAND ในการพลิกโฉม ปรับดีไซน์ ปรับแบรนด์โครงการที่อยู่อาศัยบ้านและคอนโดใหม่ทั้งหมด 

CP LAND ทุ่ม 3 หมื่นล้าน ขยายลงทุน มั่นใจปี 2567 รายได้ทะลุ 5.5 พันล้าน

นปี 2567 วางแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 5 โครงการทั้งโครงการบ้านแนวราบและโครงการคอนโดฯ เบื้องต้นจะมีการเปิดตัวคอนโดฯไฮไรส์ถึง 3 โครงการ ระดับราคาขายตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไปในทำเลใกล้แหล่งงานและสถานศึกษา โดยอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในทำเลใหม่ๆ เช่น จังหวัดเชียงใหม่, ภูเก็ต, กระบี่, พังงา และชลบุรี เป็นต้น

โดยเริ่มทยอยเปิดโครงการใหม่แบบ Soft Opening แล้ว ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์แรก LUXRIVA RESIDENCES นำร่องใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช ภายใต้แนวคิด ‘Modern-Tropical Luxury Living

นิยามใหม่ เหนือระดับแห่งการใช้ชีวิต’  ชูดีไซน์การออกแบบผสมผสานเอกลักษณ์ระหว่างศิลปวัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคใต้ ให้เข้ากับความร่วมสมัย เพื่อสร้างคุณค่าสะท้อนการใช้ชีวิตและตัวตนของผู้อยู่อาศัย 

CP LAND ทุ่ม 3 หมื่นล้าน ขยายลงทุน มั่นใจปี 2567 รายได้ทะลุ 5.5 พันล้าน

ตั้งเป้าหมายในการเจาะตลาดกลุ่มนักธุรกิจ บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ประกอบการท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จ หรือ Local Achiever ปักธงหรูที่สุดในจังหวัด ราคาเริ่มต้นที่ 12 – 20 ล้านบาท พร้อมรับประกันโครงสร้าง 10 ปี โดยรับประกันคุณภาพผ่าน Welcome Home Club by CP LAND  เปิดให้จองสิทธิ์แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และคาดว่า เฟส 1 จะแล้วเสร็จต้นปี 2567

นอกจากนี้ยังมีแผนจะเปิดตัวโรงแรมเพิ่มอีก 1 โครงการในช่วงไตรมาสแรกปีหน้า โดยจะเป็นการเทคโอเวอร์โครงการเดิมแล้วมารีโนเวตและเปลี่ยนชื่อแบรนด์ใหม่

อย่างไรก็ตามด้วยเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงที่กำลังฟื้นตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เริ่มตั้งแต่ปี 2563 และส่งผลต่อเนื่องยาวนานในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นส่วนหลักที่ก่อให้เกิดการสร้างรายได้และการจ้างงาน อุปสงค์ของกลุ่มผู้อยู่อาศัยรายได้ระดับปานกลาง-ล่างจึงลดลง 

CP LAND ทุ่ม 3 หมื่นล้าน ขยายลงทุน มั่นใจปี 2567 รายได้ทะลุ 5.5 พันล้าน

กลุ่มเป้าหมายทั้ง Real Demand และนักลงทุนชะลอและยกเลิกธุรกรรมในการซื้อ/ขาย/โอน หลายแบรนด์หันมาเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อย อย่างผู้ที่มีรายได้สูง หรือมีกำลังซื้ออสังหาฯ ในทุกสภาพเศรษฐกิจ 

รวมถึงเทรนด์การสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ อย่างเรื่อง Well-Living ที่คนให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นหรือความต้องการจะยกระดับให้ชีวิตมี Luxury หรูหรา สะท้อนภาพลักษณ์ทันสมัย 

CP LAND ทุ่ม 3 หมื่นล้าน ขยายลงทุน มั่นใจปี 2567 รายได้ทะลุ 5.5 พันล้าน

ในส่วนนี้ CP LAND ได้เปิดตัวแบรนด์บ้านเดี่ยวลักซ์ชัวรี่ ‘LUXRIVA RESIDENCES’ ขึ้นมาเพื่อมาตอบสนองความต้องการ โดยมุ่งเจาะลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง (High-Net-Worth Individuals) ระดับภูมิภาค และในปี 2567 CP LAND พร้อมเปิดอีกหลายโครงการ ในหลายจังหวัด โดยจะมีทั้งในส่วนบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม

คุณภาพสินค้า-บริการ ผลประกอบการ และชื่อเสียงเป็นสิ่งที่สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์  และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจอยู่รอดและเติบโต  โดยล่าสุดจากการศึกษาของ Terra BKK หรือ เทอร์ร่า มีเดีย แอนด์ คอนซัลติ้ง จํากัด พบว่า CP LAND มีภาพลักษณ์เทียบเท่ากับแบรนด์ วอลโว่ (Volvo) แบรนด์สัญชาติสวีเดนที่ขึ้นชื่อเรื่องการยกระดับคุณภาพแบรนด์ไฮแอนด์ระดับโลก 

CP LAND ทุ่ม 3 หมื่นล้าน ขยายลงทุน มั่นใจปี 2567 รายได้ทะลุ 5.5 พันล้าน

ทั้งยังมีกลิ่นอายเทียบเท่าแบรนด์ เอ็มจี (MG) แบรนด์ยนตรกรรมสัญชาติอังกฤษ  และอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ CP LAND เชื่อว่าจะส่งผลให้ธุรกิจยั่งยืน คือ การสร้างความเจริญสู่สังคม ตามแนวคิด 3 ประโยชน์ คือ ต่อประเทศชาติ ต่อประชาชน และต่อบริษัทเป็นอันดับสุดท้าย

CP LAND จึงมุ่งมั่นกระจายการเติบโตของเศรษฐกิจระดับภูมิภาค เพิ่มโอกาสในการจ้างงานและลดการย้ายถิ่นฐาน ส่งเสริมให้คนยังคงอยู่ในพื้นที่ รวมถึงดึงดูดคนจากนอกพื้นที่เข้ามาอยู่อาศัยและลงทุนเพิ่มขึ้น

มุ่งหวังที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจระดับภูมิภาคเพื่อให้กระทบต่อระดับจุลภาค และอาจกระเพื่อมได้ถึงระดับมหภาค ด้วยเหตุผลนี้ CP LAND จึงวางแผนกลยุทธ์และเดินหน้าลุยพัฒนาโครงการใหม่ในตลาดภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง” นายกีรติ กล่าวทิ้งท้าย