ปรบมือ CEO การบินไทย บินชั้นประหยัด เยือนสิงคโปร์ (ชมคลิป)

20 ก.พ. 2567 | 11:00 น.
อัปเดตล่าสุด :20 ก.พ. 2567 | 11:18 น.

ปรบมือ "ชาย เอี่ยมศิริ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (DD) การบินไทย บินชั้นประหยัด เยือนสิงค์โปร์ ภารกิจร่วมงานสำคัญ Singapore Airshow 2024 พร้อมระบุว่า Business Class หรือ First Class มีไว้ขายให้ลูกค้า

ช่วงวันที่ 20-25 ก.พ. นี้ "ชาย เอี่ยมศิริ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ DD ของการบินไทย รวมถึงผู้บริหาร มีกำหนดการเดินทางไปเยือนสิงคโปร์ เพื่อร่วมงานสำคัญ Singapore Airshow 2024 โดยภารกิจคือการไปพบกับผู้ผลิตเครื่องบินภายในงาน พร้อมกับศึกษาดูงานเครื่องบินรุ่นใหม่ ๆ

แต่ระหว่างการเดินทาง คณะเดินทางได้พบกับ "เสี่ยเช วรพจน์ ยศะทัตต์" อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และเป็นนักธุรกิจที่กำลังเดินทางไปสิงคโปร์ในไฟล์ตเดียวกัน ซึ่งได้ถ่ายคลิปชื่นชม ดีดีการบินไทยในทันที

เพราะ ดีดีการบินไทย นั่งเครื่องบินเดินทางไปสิงคโปร์ด้วยชั้นประหยัด หรือ Economy Class พร้อมระบุว่า Business Class หรือ First Class มีไว้ขายให้ลูกค้า ด้านพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บอกว่า ดีดี เขาเดินทางด้วย Economy เป็นประจำอยู่แล้ว

"ชาย เอี่ยมศิริ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (DD) การบินไทย

เรื่องนี้กลายเป็นที่น่าชื่นชม เพราะผู้บริหารการบินไทย เป็นถึงระดับ ดีดี หรือ ถ้าเทียบเป็นบริษัททั่วไป ก็คือ CEO ของบริษัทสายการบิน ซึ่งปกติก็มีสิทธิ์เดินทางด้วยชั้นธุรกิจ หรือ ชั้นหนึ่งอยู่แล้ว แต่ก็ยอมลดคลาสลงมานั่งชั้นประหยัด แสดงถึงความรักในองค์กรมาก ๆ ส่วนหนึ่ง อาจจะเป็นเพราะ เดิมที "ชาย เอี่ยมศิริ" เป็นลูกหม้อการบินไทยตัวจริง ทำงานที่นี่มาเกือบจะ 40 ปีแล้ว

สำหรับภารกิจของ ดีดี การบินไทย ในการเยือนสิงคโปร์ นอกจากร่วมงาน Singapore Airshow 2024 โดยภารกิจทั่วไปคือการไปพบกับผู้ผลิตเครื่องบินภายในงาน พร้อมกับศึกษาดูงานเครื่องบินรุ่นใหม่ ๆ ยังมีภารกิจสำคัญ คือจะการเปิดเผยเรื่องการจัดหาเครื่องบินโบอิ้ง 787 Dreamliner ลำใหม่ จำนวน 45 ลำ พร้อมเครื่องยนต์ GEnx รวมทั้งสิทธิในการจัดหาเครื่องบินเพิ่มเติมสูงสุดรวมเป็น 80 ลำ

ทั้งนี้ สิงคโปร์แอร์โชว์ เป็นงานจัดแสดงอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ไฮไลต์สำคัญคือการโชว์ฝูงบินของกองทัพอากาศหลายประเทศ ตลอดจนการจัดแสดงเครื่องบินทหาร เครื่องบินพาณิชย์ของผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของโลก โดยกองทัพอากาศไทยก็จะนำ Gripen ไปโชว์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ในส่วนของการบินไทยเอง ก่อนหน้านี้ ให้เหตุผลที่ต้องจัดหาเครื่องบินเพิ่ม 45 ลำ ว่าเป็นการจัดหาเพื่อทดแทนเครื่องบินที่กำลังจะมีกำหนดปลดระวางและทยอยหมดสัญญาเช่าลงในระยะ 10 ปี โดยไม่ได้เป็นการรับมอบเครื่องบินพร้อมกันในเวลาเดียวกัน แต่เป็นการทยอยเช่ามาเข้ามาทดแทนของเดิม