Air Japan แจงเหตุยกเลิกเที่ยวบิน คาดกลับมาให้บริการ 23 ก.พ.นี้

22 ก.พ. 2567 | 12:48 น.
อัพเดตล่าสุด :22 ก.พ. 2567 | 18:44 น.

Air Japan แจงเหตุยกเลิกเที่ยวบินสุวรรณภูมิ – นาริตะ เนื่องจากเครื่องบินขัดข้อง รออะไหล่จากญี่ปุ่น คาดจะกลับมาให้บริการผู้โดยสารเที่ยวบิน NQ2 ไฟลท์คืนนี้ 23 กุมภาพันธ์

จากกรณีที่สายการบิน  Air Japan เส้นทางสุวรรณภูมิ – นาริตะ (NQ2)มีการดีเลย์และประกาศยกเลิกเที่ยวบินกระทันหัน ทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเที่ยวบินดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดวันนี้ (วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ได้เชิญสายการบิน Air Japan เข้ามาชี้แจงเหตุยกเลิกเที่ยวบิน NQ2 เส้นทาง สุวรรณภูมิ – นาริตะ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 00.15 น.

 

โดยสายการบิน Air Japan ชี้แจงว่า เหตุยกเลิกเที่ยวบินเกิดจากอากาศยานขัดข้อง ซึ่งสายการบินได้ทำการแก้ไขในเบื้องต้นแล้ว แต่ไม่สามารถซ่อมบำรุงให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากต้องรออะไหล่ส่งมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในวันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2567) ชิ้นส่วนดังกล่าวส่งมาถึงกรุงเทพฯ แล้ว และอยู่ในระหว่างดำเนินการซ่อมบำรุง โดยสายการบิน Air Japan คาดว่าจะสามารถให้บริการผู้โดยสารเที่ยวบิน NQ2 คืนนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2567) ได้ตามกำหนดการ 
 

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เน้นย้ำว่า หากสายการบินไม่สามารถซ่อมบำรุงอากาศยานได้สำเร็จ และทำการบินในคืนนี้ไม่ได้ สายการบิน Air Japan จะต้องสื่อสารสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแก่ผู้โดยสารให้ทราบโดยเร็ว และให้มีมาตรการเยียวยาผู้โดยสารอย่างเหมาะสม  นอกจากนี้ยังกำชับให้สายการบินจัดทำแผนรองรับกรณียกเลิกเที่ยวบิน หากมีเหตุในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

 

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ และต้องการเรียกร้องค่าชดเชย สามารถติดต่อหรือปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้อีกช่องทางหนึ่ง

 

 

อนึ่งสายการบิน  Air Japan เปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 โดยถือเป็นบริษัทที่อยู่ในเครือ  ANA Group เช่นเดียวกับสายการบิน Peach Aviation ส่วนเส้นทางการบินสุวรรณภูมิ – นาริตะ เพิ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา โดย AirJapan บินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 

สายการบิน  Air Japan