"ททท." ผุด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ดันเป้ารายได้ 3 ล้านล. ปี 67

01 เม.ย. 2567 | 11:17 น.
อัพเดตล่าสุด :01 เม.ย. 2567 | 11:17 น.

"ททท." ผุด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ดันเป้ารายได้ 3 ล้านล. ปี 67 เร่งสร้างบรรยากาศ และสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาฟื้นตัว ฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยสู่บทต่อไปที่ดีขึ้นอย่างสมดุล และยั่งยืน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ดำเนินการเร่งสร้างบรรยากาศ และสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาฟื้นตัว 

และเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยสู่บทต่อไปที่ดีขึ้น (Moving forward to Better) อย่างมีคุณค่า สมดุล และยั่งยืน ตามแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2567 สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศที่มีความหลากหลาย ทั้งในเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองรอง สามารถตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย 

รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ถึงการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) โดยสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เกิดการกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
 

ทั้งนี้ ล่าสุด ททท. ได้นำเสนอแคมเปญ สุขทันที ที่เที่ยวไทย เพื่อปลุกกระแสให้เกิดการออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ด้วยการนำเสนอกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยอย่างเร่งด่วนและทันที เนื่องจากการท่องเที่ยว เป็นวิธีการสร้างความสุขแบบฉุกเฉินที่ดีที่สุด 

อีกทั้งความสุขเกิดขึ้นได้ตั้งแต่วางแผนการท่องเที่ยว ระหว่างการเดินทาง และยังสุขต่อเนื่องที่ได้แบ่งปันความประทับใจให้ผู้อื่น

“แคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย มาจาก Insight ของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน ที่มีทั้งความเครียด และแรงกดดันต่าง ๆ ทั้งเรื่องงาน และชีวิต ซึ่งการท่องเที่ยวเมืองไทยสามารถช่วยคุณได้แบบทันที  โดยแคมเปญนี้ต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ตามแนวคิดที่ว่า การท่องเที่ยวไทยเป็นวิธีการสร้างความสุขแบบฉุกเฉินที่ดีที่สุด”

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวอีกว่า โดยแคมเปญนี้จะมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวไทย  5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้หญิง, กลุ่ม Gen Y,กลุ่ม Gen Z, กลุ่ม Multigeneration (Family) และกลุ่ม Active Senior

“ททท. เชื่อว่าแคมเปญ สุขทันที ที่เที่ยวไทย จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาฟื้นตัว สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ กระจายรายได้ไปยังผู้ประกอบการและชุมชนทั่วประเทศ และความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ เพื่อนำไปสู่การออกเดินทางท่องเที่ยวในครั้งต่อไป เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายปี 2567 ในการผลักดันรายได้จากการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ 3 ล้านล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้นักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.92 ล้านล้านบาท และรายได้จากนักท่องเที่ยวไทย 1.08 ล้านล้านบาท”