เครืออนันตรารีแบรนด์ใหม่ รับขยายโรงแรม 50 แห่งทั่วโลก

29 พ.ค. 2567 | 19:22 น.

เครืออนันตราฉลองความสำเร็จขยายโรงแรมกว่า 50 แห่งทั่วโลก พร้อมเปิดตัวอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ อัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์โรงแรมหรู สะท้อนการเติบโตในระดับโลกและเอกลักษณ์แห่งความหรูหราที่มาพร้อมประสบการณ์

เครือโรงแรมอนันตรา ผู้บุกเบิกธุรกิจโรงแรมและการบริการระดับลักชูรี่ กำลังก้าวเข้าสู่การเติบโตครั้งสำคัญกับอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ที่ดูเรียบหรูทันสมัย ที่เข้ามาช่วยเสริมให้เอกลักษณ์ของโรงแรมแต่ละแห่งในเครือมีความโดดเด่นมากขึ้น และยังเป็นปัจจัยสำคัญในการขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรมอนันตรากว่า 50 แห่ง ทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย

อนันตรา

รูปลักษณ์ใหม่ของอนันตราได้รับการสรรสร้างขึ้นจากเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่สั่งสมมาเป็นเวลานานกว่า 23 ปี ผนวกกับจินตนาการของนักเดินทางในยุคปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็ยังคงเก็บรักษารากฐานของแบรนด์หรูที่มาพร้อมประสบการณ์ไว้ได้อย่างลงตัว

มร. เอียน ดิ ทูลลิโอ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ ของไมเนอร์ โฮเทลส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์อนันตรา กล่าวว่า "อัตลักษณ์ใหม่ ตลอดจนประสบการณ์ และคอนเซ็ปต์ ของแบรนด์อนันตราที่ได้รับการปรับปรุงจะช่วยกำหนดการรับรู้และปฏิสัมพันธ์ที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ และช่วยยกระดับแบรนด์ให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้นกว่าโรงแรมหรูแบรนด์อื่น ๆ รากฐานที่ฝังลึกของแบรนด์อนันตราที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ทั้งในแง่ของการช่วยเหลือดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชน รวมถึงประสบการณ์ที่มอบให้กับแขกผู้ใช้บริการ ยังจะช่วยเสริมให้อัตลักษณ์ใหม่นี้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น”

เครืออนันตรารีแบรนด์ใหม่ รับขยายโรงแรม 50 แห่งทั่วโลก

อัตลักษณ์ใหม่ของอนันตรา ประกอบด้วยการปรับเปลี่ยนหลัก ๆ ดังนี้ 

  • ชื่อใหม่ที่สั้นกระชับ

โดยได้เปลี่ยนจาก 'อนันตรา โฮเทลส์ รีสอร์ท แอนด์ สปา' เป็น  'อนันตรา โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท' เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่มีต่อธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทหรูทั่วโลก ในขณะที่ อนันตรา สปา จะยังคงดำรงอยู่ในฐานะแบรนด์ในรูปแบบ standalone ต่อไป

เครืออนันตรารีแบรนด์ใหม่ รับขยายโรงแรม 50 แห่งทั่วโลก

  • โลโก้โฉมใหม่

 วิวัฒนาการของการปรับโลโก้ของอนันตรายังคงความร่วมสมัย โดยยังคงไว้ซึ่งสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ ซึ่งได้แก่ โถน้ำ ซึ่งสื่อความหมายถึง 'น้ำใจไมตรี' และหมอนอิงรูปสามเหลี่ยมของไทย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการต้อนรับแขกผู้มาเยือนตามวิถีความเป็นไทย พร้อมสีและตัวอักษรให้ที่แสดงถึงความหรูหรา ทันสมัย

เครืออนันตรารีแบรนด์ใหม่ รับขยายโรงแรม 50 แห่งทั่วโลก

  • สโลแกนใหม่

 'การเดินทางอันน่าประทับใจ' (Unforgettable Journeys) สะท้อนคำมั่นสัญญาของแบรนด์อนันตราในการสร้างความทรงจำและประสบการณ์ที่ยากจะลืมให้กับแขกผู้มาเยือน ไม่ว่าจะเป็นจุดหมายปลายทางใดก็ตาม

  • องค์ประกอบการออกแบบที่ทันสมัยขึ้น

โทนสีใหม่รวมถึงตัวอักษรได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อแสดงถึงความหรูหรา สื่อถึงความรู้สึก เรียบง่าย สวยงาม น่าอ่าน  เหมาะกับงานพิมพ์ ทั้งยังช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารถึงจุดยืนของแบรนด์ในการสร้างประสบการณ์อันหรูหราได้ชัดเจนมากขึ้น 

เครืออนันตรารีแบรนด์ใหม่ รับขยายโรงแรม 50 แห่งทั่วโลก

  • เอกลักษณ์ของแบรนด์ได้รับการยกระดับ

อัตลักษณ์ใหม่ของ อนันตรา สปา, ดีไซเนอร์ ไดน์นิ่ง (Designer Dining)  และ สไปซ์ สปูนส์ บาย อนันตรา  (Spice Spoons by Anantara) จะช่วยยกระดับประสบการณ์ให้กับแขกผู้ใช้บริการ และช่วยให้แบรนด์ไปในทิศทางเดียวกัน (brand ecosystem)

  • วัฒนธรรมบริการที่ได้รับการยกระดับ

 มาตรฐานการให้บริการได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มโปรแกรมการฝึกอบรมพนักงานให้สามารถยกระดับประสบการณ์ของแขกผู้ใช้บริการ

อนามาเรีย เรค์โควิค (AnaMarija Raickovic) Global Head ฝ่ายคอร์เปอเรท ลักชูรี่ และ ไลฟ์สไตล์ แบรนด์ ของกลุ่ม ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “การปรับอัตลักษณ์แบรนด์อนันตรา มีวิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การปรับแบรนด์ครั้งใหญ่เมื่อปี พ.ศ. 2558  สำหรับปีนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการปรับอัตลักษณ์แบรนด์ให้สดใหม่เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับนักเดินทางยุคปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น”

นับตั้งแต่การก่อตั้งแบรนด์ขึ้นในปี พ.ศ. 2544 ด้วยการเปิดตัวรีสอร์ทแห่งแรกในหัวหิน อนันตราได้กลายเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการบริการที่หรูหราที่มาพร้อมกับประสบการณ์ จนสามารถสร้างพอร์ตโฟลิโอที่ครอบคลุมทวีปเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง มหาสมุทรอินเดีย และแอฟริกา

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อนันตราเติบโตอย่างรวดเร็ว และเปลี่ยนจากก่อนหน้าที่เน้นแต่การเปิดรีสอร์ท เป็นการขยายโรงแรมในเมืองใหญ่ทั่วโลก อย่าง กรุงโรม ประเทศอิตาลี กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมืองดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  รวมถึงกรุงเทพฯ    

เครืออนันตรารีแบรนด์ใหม่ รับขยายโรงแรม 50 แห่งทั่วโลก

นอกจากนี้ อนันตรายังได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างประสบการณ์ที่โดดเด่นแตกต่างจากธุรกิจโรงแรมในแบบเดิม ๆ โดยได้สร้างอัตลักษณ์แบรนด์ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับประสบการณ์อันหลากหลายได้

ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางด้วยรถไฟสุดหรู เดอะ เวียทาจ บาย อนันตรา (The Vietage by Anantara) ในเวียดนาม ประสบการณ์การพักผ่อนในเต็นท์ซาฟารีส่วนตัวที่ อนันตรา คาฟิว ริเวอร์ เต็นท์ แคมป์ (Anantara Kafue River Tented Camp) ในประเทศแซมเบีย และการเติบโตในส่วนของธุรกิจเพื่อสุขภาพ (Wellbeing) อาหาร และเครื่องดื่ม ในระดับสากล

อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ (Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas) อนันตรา มินา อัล อาหรับ ราส อัล ไคมาห์ รีสอร์ท (Anantara Mina Al Arab Ras Al Khaimah Resort) และ อนันตรา ซานโตรินี อาบูดาบี รีทรีต (Anantara Santorini Abu Dhabi Retreat) ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และโรงแรม อนันตรา พาเลส์ ฮันเซิน เวียนนา (Anantara Palais Hansen Vienna Hotel) ในประเทศออสเตรีย เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมในพอร์ตโฟลิโอ 50 แห่ง ทั่วโลก ที่เพิ่งเปิดไปเมื่อไม่นานมานี้

การขยายพอร์ตโฟลิโอยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยภายในปี 2567 นี้ อนันตรามีแผนจะเปิดตัวโรงแรมเป็นครั้งแรกในประเทศอินเดีย ได้แก่ อนันตรา จิวเวล บาฆ ชัยปุระ (Anantara Jewel Bagh Jaipur Hotel) ตามด้วยโรงแรมใหม่ในบาหลี (ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้) ในแซมเบีย (ต้นปี พ.ศ. 2568) และในจุดหมายอื่นอีกมากมายในอนาคต

อนันตราได้เริ่มนำอัตลักษณ์และโลโก้ใหม่มาใช้ในสื่อ สิ่งพิมพ์ดิจิทัลต่าง ๆ ในขณะที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับการบริการและประสบการณ์ที่ได้รับการยกระดับอย่างเป็นรูปธรรม จากโรงแรมในเครือในเร็ววันนี้