ทายาทเจ้าสัวเจริญทุ่ม 1 หมื่นล้าน ปักธง Phenix ประตูนํ้า ศูนย์กลางอาหารโลก

14 มิ.ย. 2567 | 19:22 น.

ทายาทเจ้าสัวเจริญทุ่ม 1 หมื่นล้านบาท เปิด Phenix ปักธงประตูนํ้า ศูนย์กลางอาหารระดับโลก สร้างเป็น เวิลด์ ฟู้ด โฮเซลล์ ฮับ และฟู้ดเลาจน์ใหญ่สุดในไทย รวมอาหารเด็ดทั่วโลก ร้านอาหารมิชลิน สตรีทฟู้ด คาเฟ่ 265 ร้าน พร้อมรวมศูนย์ค้าส่งด้านอาหาร เชื่อมการขายผ่านออนไลน์-ออฟไลน์

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า AWC ได้รีแบรนด์ AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM หรือ พันธุ์ทิพย์ ประตูนํ้าเดิม ให้เป็นศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก ทั้งฟู้ดโฮเซลล์ ฟู้ดรีเทล และอีโคซิสเต็มส์อาหาร ภายใต้โครงการใหม่ ในชื่อ Phenix (ฟีนิกซ์) บนพื้นที่ 6.9 หมื่นตารางเมตร

วัลลภา ไตรโสรัส

โดยได้สร้างคอนเซ็ปต์ใหม่ อร่อยฟินบินได้ เพิ่มเติมโมเดลด้านไลฟ์สไตล์อาหาร รวมอาหารดังจากทั่วโลก ร้านอาหารระดับตั้งแต่มิชลิน ไปจนถึงสตรีทฟู้ดระดับตำนาน ร้านอาหารและ คาเฟ่ชื่อดังกว่า 265 ร้าน เข้ามารวมอยู่ในพื้นที่นี้ จากเดิมที่จะพัฒนาพื้นที่นี้ให้เป็นศูนย์กลางค้าส่งอาหาร ซึ่งเป็นโฮเซลล์ 100% เท่านั้น เพื่อทำให้ย่านประตูนํ้า เป็น เวิลด์ ฟู้ด โฮเซลล์ ฮับ และ ฟู้ดเลาจน์ ใหญ่สุดในไทย เป็นเดสติเนชั่นด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก

ฟินิกซ์ มีมูลค่าโครงการและการลงทุนรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท รวมมูลค่าสินทรัพย์ตั้งแต่เราซื้อพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า และดำเนินการพัฒนาโครงการมาอย่างต่อเนื่อง จนพร้อมเปิดตัวในวันที่ 26 มิ.ย. 2567 นี้ ซึ่งจะมีพื้นที่รีเทลด้านไลฟ์สไตล์อาหาร ฟู้ดเลาจน์ และกิจกรรมบันเทิงระดับโลก สำหรับฟู้ดดี้ทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่จะมาทานอาหารอร่อย บนพื้นที่อีกกว่า 2 หมื่นตารางเมตร และพื้นที่สำหรับศูนย์ค้าส่งอาหารระดับโลก รวบรวมวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วโลกในราคาต้นทาง บนพื้นที่ 2 หมื่นตรม.

Phenix ประตูน้ำ

เชื่อมต่อการขายระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อในอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก ผ่าน Phenix แอพลิเคชั่น ที่ AWC ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นชั้นนำของเอเชีย ใช้เวลาพัฒนาแอพฯมานานกว่า 5 ปี โดย AWC จะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการขาย แต่จะเรียกเก็บเป็นค่าเช่าพื้นที่เท่านั้น เพื่อส่งเสริมการขายให้แก่ผู้ผลิตไทย ช่วยขับเคลื่อนการส่งออกอาหารไทย ที่อยู่ในอันดับที่ 12 ของโลก

Phenix ศูนย์กลางอาหารระดับโลก

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับสถานทูตและหอการค้าจากนานาประเทศสร้าง International Pavilion แสดงสินค้าของประเทศต่างๆ ซึ่งจะมีกว่า 10 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ เบลเยียม จีน ขณะที่พื้นที่สำหรับร้านค้าผู้ค้าส่งอาหารชั้นนำทั้งของไทยและต่างประเทศจะมีทั้งหมดกว่า 800 ร้านค้า และพื้นที่ Share Shop อีกกว่า 2,400 ยูนิต

Phenix ประตูน้ำ

โดยมีสินค้าในการขายส่งรวม 8 กลุ่ม 88 กลุ่มย่อย รวมสินค้ามากกว่า 3 พันรายการ อาทิ อาหารแช่แข็ง อาหารแช่เย็นและผลิตภัณฑ์จากนม เครื่องปรุงและวัตถุดิบ ข้าวและธัญพืช เครื่องดื่ม กาแฟและชา ขนมขบเคี้ยวและขนมหวาน และนวัตกรรมอาหารและเทคโนโลยี จากทั้งผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

AWC ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ที่ 15% ปกติจะใช้เวลา 5 ปี ค่อยๆขยับเพิ่มอัตราผลตอบแทนในการลงทุน เราต้องการทำให้ประตูนํ้าศูนย์กลางด้านอาหารระดับโลก ที่ทุกคนจะมาสนุกสนานกับการกินอาหารอร่อย และเรื่องที่เกี่ยวกับอาหารต่างๆ ซึ่งในพื้นที่นี้จะมี แกรนด์ บอลรูม ขนาด 2,600 ตารางเมตร ทำเป็นอีเว้นท์ ฮอลล์ พื้นที่ Co-Living ที่ AWC จะร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน และพันธมิตรเชนโรงแรมระดับโลกของ AWC จัดกิจกรรมอาหารและความบันเทิงระดับโลกที่เชื่อมโยงกับกิจกรรมอาหารตลอดทั้งปี

ทายาทเจ้าสัวเจริญทุ่ม 1 หมื่นล้าน ปักธง Phenix ประตูนํ้า ศูนย์กลางอาหารโลก

ไม่ว่าจะเป็นการจัด Chef Table จัดเทศกาลอาหาร World Junior Chef Championship การแข่งขันทำอาหารระดับนานาชาติ การแข่งขันเวิล์ดเชฟ แชมเปี้ยนชิพ Thai Food Festival ผลักดันอาหารไทยให้เป็น Soft Power ในวงการอาหารระดับโลก

ไปจนถึงการแสดงคอนเสิร์ตระดับโลกที่รวมกิจกรรมด้านอาหาร เช่น งาน Lisa Ono The Greatest Hits Concert ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ก็จะเรื่องของไฟไดนิ่งสำหรับที่นั่งในชั้นฮันนีมูน ซีท แจกเวาเชอร์สำหรับที่นั่งชั้นปกติให้มาใช้บริการทานอาหารในพื้นที่ฟู้ดเลาจน์ได้ด้วย ทั้งยังมีพื้นที่ครัวสาธิต Taste Kitchen ที่จะเป็นศูนย์รวมของ Food Influencer ให้สามารถมาร่วมกับเหล่า Celebrity Chef ในการทำ Live Streaming รีวิวสินค้าอาหารคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

ทายาทเจ้าสัวเจริญทุ่ม 1 หมื่นล้าน ปักธง Phenix ประตูนํ้า ศูนย์กลางอาหารโลก

รวมถึงความร่วมมือกับสถาบันอาหาร สร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการไทยโดยทางสถาบัน อาหารจะเข้ามาร่วมจัดตั้งศูนย์บริการเพื่อให้คำปรึกษาและบริการแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารอย่างครบวงจร และร่วมจัดตั้งพื้นที่ร้านค้า และ Share Shop เพื่อแสดงสินค้าของเครือข่ายผู้ประกอบการ ภายในโครงการ Phenix ซึ่งจะเป็นช่องทางนำเสนอและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังเครือข่ายผู้ซื้อสินค้าและวัตถุดิบด้านอาหารระดับโลก รวมถึงการร่วมพัฒนาหลักสูตรของสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านอาหารใน“Phenix Academy” เพื่อร่วมสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพสู่อุตสาหกรรมอาหารของไทยและของโลก

การสร้างองค์ความรู้ด้านอาหารใน Food Museum ของ “Phenix” ด้วยที่จะจัดแสดงในแบบอิมเมอร์ซีพ อินโนเวชัน มิวเซียม และการจัดกิจกรรม อาทิ NFI Future Food Event สำรวจโลกอาหารแห่งอนาคต NFI Thailand Vegan Festival พลิกโฉมอาหารวีแกนด้วยการผสานรสชาติแบบไทย เป็นต้น

อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกในโลกที่รวมการขายในแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยแพลตฟอร์มออนไลน์ของ ‘Phenix’ จะรวมเครือข่ายของกลุ่มผู้ซื้อหลากหลายจากทั้ง AWC พันธมิตรเชนโรงแรมของ AWC ที่มีฐานลูกค้า 600 ล้านคนทั่วโลก ห้องอาหาร บริการจัดเลี้ยง สายการบิน เครือโรงพยาบาล และเชฟชั้นนำทั่วโลก

ทายาทเจ้าสัวเจริญทุ่ม 1 หมื่นล้าน ปักธง Phenix ประตูนํ้า ศูนย์กลางอาหารโลก

รวมทั้งผู้ซื้อกลุ่มอาหารอื่นๆ ซึ่งเป็น Sector ขนาดใหญ่ที่สุดให้สามารถเข้าถึงการติดต่อซื้อขายผ่านอีคอมเมิร์สได้สะดวกยิ่งขึ้น และความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาห กรรมการค้าส่งระดับโลก อย่าง Koelnmesse บริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกจากประเทศเยอรมนี Zhejiang China Commodities City Group (Yiwu CCC Group) ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู ประเทศจีน รวมถึงกลุ่มผู้ผลิตอาหารคุณภาพระดับโลกของไทย และพันธมิตรที่เป็นบริษัทด้านโลจิสติกส์ 15 รายจากประเทศต่างๆที่พร้อมในการขนส่งไปถึงผู้ขายในประเทศต่างๆ