บางกอกแอร์เวย์ส สายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก 2024 จาก Skytrax ปีที่ 8

24 มิ.ย. 2567 | 19:54 น.
อัปเดตล่าสุด :25 มิ.ย. 2567 | 03:51 น.

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส คว้า 2 รางวัล สายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก และสายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2024 จากงานประกาศผลรางวัลสกายแทร็กซ์ (Skytrax World Airline Awards) ติดต่อกันเป็นปีที่ 8

ล่าสุดสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้รับ 2 รางวัล สายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก 2024 และสายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2024 จากงานประกาศผลรางวัลสกายแทร็กซ์ (Skytrax World Airline Awards) 

บางกอกแอร์เวย์ส คว้ารางวัล สายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก 2024

โดยได้รับรางวัลดังกล่าว เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ที่บางกอกแอร์เวย์สสามารถคว้ารางวัลอันทรงคุณค่านี้

แสดงถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบการบริการที่ประทับใจและความเป็นเลิศที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมการบินโลก

ทั้งนี้รางวัลสายการบินภูมิภาคยอดเยี่ยมจาก Skytrax จะมอบให้กับสายการบินบริการเต็มรูปแบบที่ปฏิบัติการบินภายในประเทศและ / หรือระหว่างประเทศที่ใช้เวลาบินประมาณ 6 ชั่วโมง

บางกอกแอร์เวย์ส

ในปีนี้ Bangkok Airways ยังคงครองตำแหน่งสายการบินภูมิภาคยอดเยี่ยมของโลกอีกครั้ง 

แสดงถึงคุณภาพและมาตรฐานการบริการที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมถึงการบริการบนเครื่องบิน ความสะดวกสบายของที่นั่ง อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงการบริการลูกค้าทั้งในสนามบินและบนเครื่องบิน

 

 

รางวัล Skytrax World Airline Awards หรือ “รางวัลออสการ์แห่งอุตสาหกรรมการบิน” ถือเป็นมาตรฐานระดับโลกของความเป็นเลิศของสายการบิน

บางกอกแอร์เวย์ส สายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก 2024 จาก Skytrax ปีที่ 8

โดยรางวัลนี้มาจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มีต่อสายการบิน ซึ่งมีการประเมินสายการบินกว่า 350 สายการบินทั่วโลก ในหลากหลายตัวชี้วัดประสิทธิภาพ

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผุ้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวแสดงความขอบคุณในพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้น ณ กรุงลอนดอนว่า “พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 8 การได้รับรางวัล สายการบินสายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลกและดีที่สุดในเอเชียในครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความทุ่มเทและความมุ่งมั่นของผู้บริหารและพนักงานทุกคนที่ยังคงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการเพื่อส่งต่อความพิเศษในทุกการเดินทางแก่ผู้โดยสาร ผมขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุนและความเชื่อมั่นจากผู้โดยสาร ซึ่งถือเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฎิบัติงาน ในการส่งมอบการบริการที่ดีที่สุดต่อไป”

พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ

บางกอกแอร์เวย์ส “เอเชียบูทีคแอร์ไลน์ หรือความประทับใจแห่งเอเชีย” ยังคงมุ่งมั่นรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและการบริการ เพื่อเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในภูมิภาค ด้วยบริการที่เป็นเอกลักษณ์ ใส่ใจในทุกรายละเอียด อาทิ เลาจน์รับรองฟรีสำหรับผู้โดยสารทุกคน เมนูอาหารบนเครื่องที่มีให้เลือกหลากหลาย พร้อมเครือข่ายเส้นทางการบินที่มีศักยภาพ รองรับความต้องการและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารจากสายการบินพันธมิตรกว่า 30 สายทั่วโลก ในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆภายในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชีย

บางกอกแอร์เวย์ส สายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก 2024 จาก Skytrax ปีที่ 8

นอกจากนี้บางกอกแอร์เวย์สยังมุ่งมั่นพัฒนาสู่การเป็นสายการบินยั่งยืน ล่าสุดปีนี้ได้เปิดตัวโครงการ  “Low Carbon Skies by Bangkok Airways  เพื่อตอกย้ำเป้าหมายในการรักษาสมดุลระบบนิเวศควบคู่กับการดำเนินงานภายใต้ความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ สอดรับเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศเป็นศูนย์ในปี 2050 (Net Zero Carbon Emission 2050) ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) รวมถึงสมาคมการบินระหว่างประเทศ (IATA)

สายการบินฯ ได้ศึกษาการใช้เชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (SAF) การสร้างความตระหนักในการรักษาสมดุลทางธรรมชาติตั้งแต่ภายในองค์กรไปจนถึงผู้โดยสารผ่านโครงการแยกขยะได้ประโยชน์ การร่วมกับชุมชนในโครงการปลูกมะพร้าว เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่แหล่งกำเนิด รวมทั้งการชดเชยและการดักจับคาร์บอน เป็นต้น

สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้รับรางวัลสกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด ให้เป็นสายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Regional Airline) รวมทั้งสิ้น 8 ปี (ปี 2557 ปี 2559 ปี 2560 ปี 2561 ปี 2562 ปี 2565 ปี 2566 และล่าสุดปี 2567) และรางวัลสายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในเอเชียทั้งสิ้น 12 ปี (ปี 2547 ปี 2548 ปี 2551 ปี 2552 ปี 2557 ปี 2559 ปี 2560 ปี 2561 ปี 2562 ปี 2565 ปี 2566 และล่าสุดปี 2567) รวมทั้งรางวัลสายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2549 และ ปี 2550 อีกด้วย