พบชาวต่างชาติ รายที่ 7 ยังมีชีวิต เร่งตามตัว-เชื่อไม่กระทบท่องเที่ยว

16 ก.ค. 2567 | 15:00 น.
อัพเดตล่าสุด :16 ก.ค. 2567 | 15:28 น.

เศรษฐา รุดที่เกิดเหตุ ชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ในห้องโรงแรมดังย่านราชประสงค์ เผย ยังมีคนเวียดนามอีก 1 คน ยังมีชีวิต เร่งตามหา เชื่อ ไม่กระทบการท่องเที่ยว – อธิบายทูตเวียดนามแล้ว เข้าใจ

วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เวลา 21.05 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังโรงแรมดังแห่งหนึ่งย่านราชประสงค์เพื่อรับรายงานสถานการณ์ถึงเหตุการณ์ชาวต่างชาติ รวม 6 ราย เสียชีวิต แบ่งออกเป็น สัญชาติเวียดนาม 4 ราย และสัญชาติอเมริกัน 2 ราย เสียชีวิต โดยมีพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) รออยู่ในที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้ โดยสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นคาดว่าจะมาจากการวางยาพิษ อย่างไรก็ตามยังต้องรอการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง 

ต่อมาเวลา 21.39 น. นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์ภายหลังรับทราบรายงานล่าสุด ว่า สันนิฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 24 ชั่วโมง เบื้องต้นจากการดูสถานที่เกิดเหตุ ไม่มีการชิงทรัพย์ ไม่มีการประทุษร้ายเกิดขึ้น สันนิษฐานเบื้องต้นขึ้นอยู่กับการผ่าชันสูตรพลิกศพ กับกองพิสูจน์หลักฐานเป็นเรื่องของเทานอะไรเข้าไปหรือไม่ ไม่เกี่ยวกับกับเรื่องของการปล้นทำร้าย ซึ่งยังต้องพิสูจน์ทราบต่อไป 

พบชาวต่างชาติ รายที่ 7 ยังมีชีวิต เร่งตามตัว-เชื่อไม่กระทบท่องเที่ยว

“เข้าใจว่า กำลังสันนิษฐานว่า อาจจะมีบุคคล เป็นคนเวียดนามอีกคนหนึ่ง เป็นคนที่ 7 ซึ่งยังไม่สามารถหารูปลักษณ์ได้ กำลังทำงานกันอยู่ ซึ่งในไม่กี่ชั่วโมงก็จะทราบ ซึ่งไม่มีผลต่อกระทบต่อการท่องเที่ยว ซึ่งได้พบกับท่านทูตเวียดนามแล้ว และอธิบายให้ท่านฟังแล้วในเบื้องต้น”นายเศรษฐากล่าว