ททท.ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กัวลาลัมเปอร์ – เชียงใหม่

17 ส.ค. 2567 | 05:15 น.

ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ Malaysia Airlines เปิดเส้นทางบินตรงกัวลาลัมเปอร์-เชียงใหม่ หวังดึงนักท่องเที่ยวมาเลเซียทะลุ 5 ล้านคนในปีนี้

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Malaysia Airlines เที่ยวบิน MH772 บินตรงเส้นทางกัวลาลัมเปอร์ สหพันธรัฐมาเลเซีย – เชียงใหม่ ประเทศไทย

ททท. มุ่งดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดขยายตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพด้วยการร่วมมือกับเครือข่ายสายการบิน ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย พร้อมผลักดันประเทศไทยสู่ HUB OF ASEAN

ททท.ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กัวลาลัมเปอร์ – เชียงใหม่

โดย ททท. มุ่งขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพโดยร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยเฉพาะสายการบิน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติในการเดินทางมาประเทศไทย ด้วยมาตรการอำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยว (Ease of Travelling) อย่างต่อเนื่อง

 

การเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง (Direct Flight) เส้นทางกัวลาลัมเปอร์ – เชียงใหม่ ของสายการบิน Malaysia Airlines ในครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่นิยมเดินทางเข้าประเทศไทยทางบกสู่ภาคใต้ของประเทศไทย

ทั้งนี้เพื่อให้ออกเดินทางมาแสวงหาประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่จุดหมายปลายทางอย่างจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม มีศักยภาพการให้บริการพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ครอบคลุมด้วยเสน่ห์ไทยในหลากหลายมิติที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส

ททท.ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กัวลาลัมเปอร์ – เชียงใหม่

ทั้งนี้ ททท. หวังว่าการเปิดเที่ยวบินเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างสองจุดหมายปลายทางสำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียตลอดจนผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนต่อไป

 

สายการบิน Malaysia Airlines กำหนดให้บริการเส้นทางบินตรง (Direct Flight) เที่ยวบิน MH772 เส้นทางกัวลาลัมเปอร์ สหพันธรัฐมาเลเซีย – เชียงใหม่ ประเทศไทย เริ่มบินวันแรกตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมาสายการบิน Malaysia Airlines จะให้บริการบินตรงด้วยเครื่อง A330neo ให้บริการ 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ความจุโดยสาร 297 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มนักท่องเที่ยวมาเลเซียนิยมเดินทางมายังประเทศไทยในรูปแบบ FIT 80 % โดยเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางซ้ำ (Repeat Visitors)  69 %  มีจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการเดินทาง คือ จังหวัดสงขลา กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต กระบี่ ชลบุรี เชียงใหม่ และ สุราษฎร์ธานี ตามลำดับ

ททท.ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กัวลาลัมเปอร์ – เชียงใหม่

กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวมาเลเซียสนใจ ได้แก่ รับประทานอาหารไทย นวดสปา ชมแสงสียามค่ำคืน ชมแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ และ กิจกรรมชายหาด สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวมาเลเซียถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 12 สิงหาคม 2567 มีนักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางเข้ามาประเทศไทยแล้วจำนวน 3,029,594 คน เพิ่มขึ้น 27.65 %  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2566

ทั้งนี้ ททท. มองเห็นโอกาสเติบโตทางการตลาดจึงเร่งส่งเสริมกิจกรรมการขายร่วมกับพันธมิตรและผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวมาเลเซียตลอดจนนำไปสู่เป้าหมายนักท่องเที่ยวมาเลเซียมากกว่า 5,000,000 คน ในปี 2567