"ททท." ดัน "Soft Power" เสน่ห์ไทย ความเชื่อ-ศรัทธาสู่สินค้าเศรษฐกิจ

21 ส.ค. 2567 | 11:20 น.
อัพเดตล่าสุด :21 ส.ค. 2567 | 11:20 น.

"ททท." ดัน "Soft Power" เสน่ห์ไทย ความเชื่อ-ศรัทธาสู่สินค้าเศรษฐกิจ เดินหน้าปลดล็อกทุกข้อจำกัดการท่องเที่ยว และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวควบคู่กับการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาด 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการมุ่งเน้นและผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวของภูมิภาค หรือ Tourism Hub ภายใต้นโยบาย IGNITE Tourism Thailand 

ทั้งนี้ เพื่อชูจุดขายที่เป็นเสน่ห์ของไทย อำนวยความสะดวก ปลดล็อกทุกข้อจำกัดการท่องเที่ยว และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวควบคู่กับการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาด 
 

รวมถึงส่งเสริมและผลักดัน Soft Power เสน่ห์ไทย ด้วย 5 Must Do in Thailand ให้กลายเป็นสินค้าส่งออกทางด้านวัฒนธรรม โดยเฉพาะ (Must Seek) แหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย ในเรื่องของศาสตร์ความเชื่อและความศรัทธาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของคนไทย 

นอกจากนี้ จึงได้ร่วมมือกับบริษัท ยูชุ่นลี่ 168 จำกัด ในการจัดทำแคมเปญ Amazing Mute ซึ่งจะเป็นแคมเปญที่ส่งเสริมความเชื่อและศรัทธา ให้เป็นสินค้าสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
 

และยังช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผ่านการจัดทำสิทธิพิเศษโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 5 ภูมิภาคของไทย และสร้างกระแสเงินหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย และการกระจายรายได้สู่ชุมชนในท้องถิ่นในพื้นที่เป้าหมายเพิ่มมากขึ้น

สำหรับแคมเปญ Amazing Mute นั้น จะเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยนำเสนอสิทธิพิเศษโปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ มากกว่า  50 แพ็กเกจ