เกาะสิมิลัน! พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ตุลาคมนี้

15 ก.ย. 2567 | 08:58 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ก.ย. 2567 | 09:07 น.

ระดมเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงสะพานเส้นทางศึกษาธรรมชาติบริเวณหินเรือใบ สัญลักษณ์อันโด่งดังของหมู่เกาะสิมิลันให้มีความแข็งแรงและปลอดภัยยิ่งขึ้น เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ และเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาเยือน เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงสะพานเส้นทางศึกษาธรรมชาติบริเวณหินเรือใบ สัญลักษณ์อันโด่งดังของหมู่เกาะสิมิลันให้มีความแข็งแรงและปลอดภัยยิ่งขึ้น

เกาะสิมิลัน! พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ตุลาคมนี้

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยมาเยือน หินเรือใบ ตั้งอยู่บนเกาะ 8 หรือ เกาะสิมิลัน ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในอุทยานฯ โดยมีลักษณะเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ตั้งเด่นอยู่ริมหน้าผา ชวนให้สงสัยว่าทำไมหินรูปร่างแปลกตานี้จึงตั้งอยู่ได้อย่างสมดุล ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและอยากมาสัมผัสด้วยตาตัวเอง

นอกจากหินเรือใบแล้ว บริเวณใกล้เคียงยังมีอ่าวเกือกที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสราวกระจก เหมาะแก่การเล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการัง และ เกาะสิมิลัน ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมธรรมชาติและสัมผัสกับความงดงามของท้องทะเลอันดามันได้อย่างเต็มที่

เกาะสิมิลัน! พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ตุลาคมนี้

 

เชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาสัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจที่หมู่เกาะสิมิลัน และร่วมไขปริศนาว่าทำไมหินเรือใบจึงตั้งอยู่บนหน้าผาได้อย่างสมดุล