“ภูมิธรรม” ยันสิ้นปี 67 ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เข้ากระเป๋าแน่นอน

21 เม.ย. 2567 | 05:43 น.

“ภูมิธรรม” เผย เงินดิจิทัลวอลเล็ตเข้ากระเป๋าแน่นอน 10,000 บาท ภายในสิ้นปีนี้ ลงพื้นที่ตลาดดวงแก้ว จ.นนทบุรี เตรียมความพร้อมร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ตลาดดวงแก้ว จ.นนทบุรี โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ พฤศจิกายน-ธันวาคม เงินเข้ากระเป๋าแน่นอน จากเดิมที่คิดไว้คือให้ใช้จ่ายในระยะ 4 ตารางกิโลเมตร เพราะหวังให้เงินกระจายลงพื้นฐานชุมชนให้มากที่สุด แต่พบว่าบางที่ยังขาดที่ใช้เงิน จึงได้มีการขยายพื้นที่ไปยังเขตอำเภอ เช่น ร้านค้าปั้มน้ำมัน 

“วันนี้มาซื้อของพ่อค้าแม่ค้าก็บอกว่าเศรษฐกิจซบเซาแย่มาหลายปีและต่อเนื่อง ตนจึงบอกว่าผู้มีความรู้ทั้งหลายมาเดินตลาดต้องเข้าสู่ความเป็นจริง ต้องให้รัฐบาลที่มาจากเสียงของประชาชนที่แถลงนโยบายต่อรัฐสภาที่หาเสียงมาให้ทำ ดูที่ผลบั้นปลายถ้าทำไม่ได้ คนเสนอนโยบายต้องรับผิดชอบทางการเมืองอยู่แล้ว” นายภูมิธรรม กล่าว

 

“ภูมิธรรม” ยันสิ้นปี 67 ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เข้ากระเป๋าแน่นอน

ทั้งนี้ ให้คำมั่นสัญญาว่าปลายปีนี้เงิน 10,000 บาทถึงมือใช้ให้เกิดประโยชน์ให้เกิดการหมุนเวียนแน่นอน ภาครัฐตัดสินใจเอาเงิน 500,000 ล้านบาททุ่มกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ต้องกังวลว่าทำไมรัฐบาลชุดนี้เอาเงินใช้ ประเทศต่าง ๆ ที่เจริญแล้วที่กระตุ้นเศรษฐกิจก็ทำ อาทิ สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา และอีกหลายประเทศ ยามที่เศรษฐกิจวิกฤตก็ใช้วิธีต่าง ๆ ให้เรามีความหวัง อยากให้มั่นใจรัฐบาลที่ทำเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัล เป็นรัฐบาลผสม เป็นผลงานร่วมกันของรัฐบาลชุดนี้ ถึงแม้ต้นคิดจะเป็นเพื่อไทยและจะสำเร็จได้ต้องการความร่วมมือ วันนี้ไม่ต้องการความขัดแย้ง ประเทศจะเดินหน้าได้ต้องมีความร่วมมือกัน

“ภูมิธรรม” ยันสิ้นปี 67 ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เข้ากระเป๋าแน่นอน