“ซีพี”ตอกย้ำนโยบาย “ต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน” เคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน

11 ก.ย. 2567 | 10:02 น.
อัพเดตล่าสุด :11 ก.ย. 2567 | 10:13 น.

เครือซีพี ยืนยันมุ่งมั่น ต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชัน วันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ 6 ก.ย. พร้อมส่งเสริมสังคมไทยก้าวสู่ความโปร่งใสและยั่งยืน ผ่านการดำเนินธุรกิจที่ยึดหลักธรรมาภิบาลและมาตรฐานสากลอย่างเคร่งครัด สร้างรากฐานองค์กรยั่งยืน

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือซีพี เปิดเผยว่า เครือซีพีดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นในค่านิยมคุณธรรมและความซื่อสัตย์ จรรยาบรรณธุรกิจ และหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎหมายการต่อต้านทุจริตและคอร์รัปชันทั้งในระดับประเทศและสากล โดยมีนโยบายไม่ยอมรับการทุจริตในทุกรูปแบบ พร้อมสนับสนุนให้พนักงานและผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย มีความตระหนักรู้และจิตสำนึกในการต่อต้านคอร์รัปชัน เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดี อันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือซีพี

เครือซีพีได้ให้ความรู้และจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้พนักงานทุกระดับตระหนักถึงความสำคัญของการต่อต้านคอร์รัปชันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับให้หน่วยงาน Compliance สนับสนุนการทำงานในถูกต้องตามกฎระเบียบ มีการตรวจสอบภายในเพื่อความโปร่งใสในการดำเนินงาน รวมถึงจัดให้มีช่องทางการรายงานปัญหาหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับการทุจริต ให้ทั้งพนักงานและบุคคลภายนอกสามารถใช้ได้อย่างอิสระ ดังนั้นการต่อต้านคอร์รัปชันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งเพื่ออนาคตของประเทศ

“ซีพี”ตอกย้ำนโยบาย “ต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน” เคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน

นางรงค์รุจา สายเชื้อ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สำนักความยั่งยืนกล่าวว่า เครือซีพีมุ่งมั่นสร้างองค์กรที่โปร่งใสและเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมมือกันปราบปรามทุจริตคอร์รัปชัน ความโปร่งใสของเครือซีพียังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับภาคเอกชนอื่น ๆ ในการร่วมมือกันสร้างสังคมไทยที่ปราศจากคอร์รัปชัน