“นฤมล” ลงนามคำสั่งแบ่งงาน 2 รมช.เกษตรฯ แล้ว

18 ก.ย. 2567 | 09:03 น.
อัพเดตล่าสุด :18 ก.ย. 2567 | 09:47 น.

แบ่งงานกระทรวงเกษตรฯ งบ 1.2 แสนล้านแล้ว “นฤมล” รัฐมนตรีเกษตรฯ ลงนามคำสั่งมอบหมายงานรัฐมนตรีช่วยฯ “อัครา” ดูแล 3 กรม 1 รัฐวิสาหกิจ 1 องค์การมหาชน ส่วน “อิทธิ” ดูแล 3 กรม 1 รัฐวิสาหกิจ 1 องค์การมหาชน ลุยยกระดับให้เป็นเกษตรทันสมัย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” ตามนโยบายรัฐบาล

แหล่งข่าวกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า วันนี้ (18 ก.ย.67) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงนามคำสั่ง เรื่อง มอบหมายอำนาจให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สั่งและปฎิบัติราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้การบริหารราชการของกระทรวงเป็นไปอย่างเรียบร้อยและรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ 

 

“นฤมล” ลงนามคำสั่งแบ่งงาน 2 รมช.เกษตรฯ แล้ว

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 และมาตรา 38 และมาตรา 39 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประกอบพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการมอบอำนาจ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม รัฐมนตรีว่าการกระทวงเกษตรและสหกรณ์จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

1.นายอัครา  พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ดูแลและกำกับ กรมประมง ,กรมการข้าว,กรมพัฒนาที่ดิน,องค์การสะพานปลา และสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน)

2.นายอิทธิ ศิริลัทธยากร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลและกำกับ กรมปศุสัตว์,สำนักงานการปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม,กรมฝนหลวงและการบินเกษตร,องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย และสำนักงานพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน)

ส่วนหน่วยงานที่เหลือคาดว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะกำกับดูแลเอง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กรมวิชาการเกษตร, กรมชลประทาน,กรมส่งเสริมการเกษตร,สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.),องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.),การยางแห่งประเทศไทย (กยท.),กรมส่งเสริมสหกรณ์,กรมตรวจบัญชีสหกรณ์,สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.)