CPF นำนวัตกรรมความยั่งยืน ร่วมงาน SX2024

27 ก.ย. 2567 | 12:50 น.
อัพเดตล่าสุด :27 ก.ย. 2567 | 12:59 น.

CPF ร่วมงาน SX2024 ที่ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 27 ก.ย.- 6 ต.ค.นี้ โชว์เทคโนโลยีใหม่ๆ และนวัตกรรมนำไก่ไทยส่งไปเป็นอาหารให้กับนักบินอวกาศ พร้อมบรรจุภัณฑ์ที่คิดค้นขึ้นเพื่อความปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำนวัตกรรมความยั่งยืน ร่วมออกบูธในงานมหกรรมความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Sustainability Expo 2024 (SX2024) โดยมี นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ เข้าร่วมในพิธีเปิดงานฯ  

                     CPF นำนวัตกรรมความยั่งยืน ร่วมงาน SX2024

พร้อมทั้่งให้การต้อนรับ ท่านผู้หญิงบุตรี วีระไวทยะ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานอำนวยการ SX2024 นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ในฐานะ Co-Founder งาน SX2024 นายกลินทร์ สารสิน ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ นายกรณ์ จาติกวณิช Co-Founder แบรนด์ Shoo Shoke ให้เกียรติร่วมชมบูธของ CPF ในปีนี้ 

ซีพีเอฟ ใช้แนวคิด Sustainovation ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมผลิตอาหารที่ยั่งยืน ดีต่อกายและดีต่อใจ ก้าวสู่เป้าหมายเกษตรเทคโนโลยี (Agri Tech) ณ โซน Better Me ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  

                         CPF นำนวัตกรรมความยั่งยืน ร่วมงาน SX2024

ภายในงานนี้ ซีพีเอฟ ในฐานะ Co -Founder เครือข่ายธุรกิจห่วงโซ่อุปทานแห่งประเทศไทย (Thailand Supply Chain Network หรือ TSCN) โชว์วิสัยทัศน์ “ครัวของโลก” ร่วมจัดแสดงศักยภาพด้านความยั่งยืน ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบ การผลิตอาหารสัตว์ การเลี้ยงสัตว์ การผลิตอาหาร 

พร้อมทั้งร่วมติดตามภารกิจไก่ไทยจะไปอวกาศ ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่แบรนด์ CP ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารขั้นสูงระดับเดียวกับที่นักบินอวกาศทานได้ (SPACE SAFETY STANDARD) รวมไปถึงเส้นทางการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของซีพีเอฟ 

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า งานในวันนี้ ซีพีเอฟ นำเทคโนโลยีใหม่ๆ และนวัตกรรมมาจัดแสดง อาทิ  นวัตกรรมที่เป็นสุดยอดที่สุดในยุคนี้ในการนำไก่ไทย ภายใต้แบรนด์ CP ส่งไปเป็นอาหารให้กับนักบินอวกาศได้รับประทานบนอวกาศ เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าไก่ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมหลักของไทย มีขีดความสามารถเรื่องคุณภาพมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดระดับอวกาศ 

                          CPF นำนวัตกรรมความยั่งยืน ร่วมงาน SX2024

นอกจากนี้ ยังนำบรรจุภัณฑ์ (Packaging) ต่างๆ ที่เราพยายามคิดค้นเพื่อให้มีความปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  พร้อมทั้งนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมพัฒนาสินค้า ให้เป็นสินค้าที่ดีที่สุดมอบแก่ผู้บริโภค โดยคำนึงถึงการมีส่วนช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม ดูแลโลกของเราควบคู่ไปด้วย

ที่บูธ CPF ยังได้สนุกและเพลิดเพลินกับกิจกรรม “ทดสอบตัวคุณเองกับความเข้าใจเรื่องของความยั่งยืน” พร้อมลุ้นรับของรางวัล กับเกมส์สนุกๆ ที่จะทำให้คุณได้รู้จักบรรจุภัณฑ์อาหาร (Packing) และผลิตภัณฑ์อาหารที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับนักบินอวกาศที่เสมือนได้เข้าไปอยู่ในอวกาศจริงๆ 

และในส่วนของเวทีกลาง โซน Better Living ซีพีเอฟจัดแสดงผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ อาทิ ผลิตภัณฑ์หมูชีวา แบรนด์ยูฟาร์ม ได้รับฉลากลดโลกร้อน ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ Space Food Safety Standard ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่เคจฟรี (Cage Free) แบรนด์ “ยูฟาร์ม” (U Farm) ได้รับฉลากคาร์บอนนิวทรัล (Carbon Neutral Product) รายแรกของทวีปเอเชีย 

 โซน SX Food Festival ชั้น LG พบกับธีม Back to the Future พาทุกคนไปสู่โลกแห่งอนาคต กับผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีต่อสุขภาพกายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์อาหารจาก FIVE STAR 

                      CPF นำนวัตกรรมความยั่งยืน ร่วมงาน SX2024

อาทิ น่องสะโพกไก่ทอดน้ำปลา ไก่จ๊อสูตรต้นตำรับ อกไก่รมควัน ผลิตภัณฑ์จาก STAR Coffee อาทิ กาแฟจากเมล็ดออร์แกนิค ชาโกโก้หอมมัน หมั่นโถวทอด ครัวซองต์อัลมอนด์กรอบนอก นุ่มใน ส่งมอบอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ ในราคาเข้าถึงได้ ซึ่งทั้ง FIVE STAR และ STAR Coffee ยึดมั่นแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน สร้างคุณค่าแก่ผู้มีส่วนได้เสีย ผ่านโครงการ “ทอดไม่ทิ้ง” ของ FIVE STAR ที่ส่งต่อน้ำมันใช้แล้ว ผลิตเป็นเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน  และโครงการ “กาแฟดูแลป่า” ที่ปลูกกาแฟใต้ร่มไม้ มีส่วนร่วมรักษาความสมบูรณ์ของธรรมชาติ 

พบกันที่บูธ CPF โซน Better Me ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ระหว่างวันที่ 27 กันยายน - 6 ตุลาคม 2567 นี้