ศูนย์อุตุฯ เตือนฉบับที่ 3 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก วันที่ 11-14 ต.ค.

11 ต.ค. 2567 | 06:34 น.
อัปเดตล่าสุด :11 ต.ค. 2567 | 06:34 น.

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนฉบับที่ 3 ฝนตกหนักถึงหนักมาก วันที่ 11-14 ต.ค. เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มในพื้นที่ลาดเชิงเขา สำหรับชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลียงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือน ฉบับที่ 3  เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีผลกระทบช่วงวันที่ 11-14  ตุลาคม 2567  ร่องมรสุมพาดผ่านอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ดังนี้

  • ช่วงวันที่ 11-ตุลาคม 2567  มีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 

  • วันที่ 14  ตุลาคม 2567  มีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 

ขอให้ประชาชนระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้พื้นที่เสี่ยงภัยเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มในพื้นที่ลาดเชิงเขาสำหรับชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองใกล้ชิด         

จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

ศูนย์อุตุฯ เตือนฉบับที่ 3 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก วันที่  11-14 ต.ค.