environment

AOT ได้รับประกาศเกียรติคุณ Top 10% S&P Global ตอกย้ำความยั่งยืน

    AOT ได้รับประกาศเกียรติคุณ Top 10% S&P Global Corporate Sustainability Assessment (CSA) Score 2023 ในงาน S&P Global Sustainability Yearbook 2024 Distinction Ceremony ตอกย้ำความยั่งยืน

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) ได้รับประกาศเกียรติคุณจาก S&P Global ในฐานะที่ AOT ได้รับการประเมินคะแนนสูงสุดอันดับ 2 ใน S&P Global Corporate Sustainability Assessment (CSA) Score 2023 ด้านความยั่งยืน ประเภทกลุ่มอุตสาหกรรมคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม (Transportation and Transportation Infrastructure: TRA)

AOT ได้รับประกาศเกียรติคุณ Top 10% S&P Global ตอกย้ำความยั่งยืน

ทั้งยังได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับ Top 10% (หรือเป็นบริษัทที่อยู่ในร้อยละ 10 ของคะแนนสูงสุดของกลุ่มอุตสาหกรรม) จากบริษัทที่เข้าร่วมประเมินกว่า 9,400 บริษัททั่วโลก

โดยมีเพียง 98 บริษัทที่ติดอันดับ Top 10% รวมทั้งได้รับการประกาศชื่อเป็นสมาชิก DJSI บนเว็บไซต์ของ S&P Global ที่บ่งบอกถึงความเป็นเลิศของ AOT ด้านความยั่งยืนสู่สาธารณะ และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนของ AOT

AOT ได้รับประกาศเกียรติคุณ Top 10% S&P Global ตอกย้ำความยั่งยืน

ตามแนวคิด “การเป็นสนามบินที่เป็นพลเมืองที่ดีของสังคมและเป็นเพื่อนบ้านที่ดีของชุมชน (Corporate Citizenship Airport)” รวมถึงการได้รับการประกาศให้เป็นสมาชิก DJSI จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มว่า AOT มีการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่ไปกับการสร้างผลประกอบการที่ดี

สำหรับดัชนีดาวน์โจนส์ที่ AOT ได้รับเชิญเข้าร่วมการประเมินมี 2 กลุ่ม ได้แก่ (1) กลุ่มดัชนีโลก (World Market) ซึ่งเป็นการประเมินบริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) สูงที่สุด 2,500 ลำดับแรกของโลก โดย AOT ได้รับการประกาศให้เป็นสมาชิกต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และ (2) กลุ่มดัชนีตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ซึ่งเป็นการประเมินบริษัทที่มีมูลค่า Market Cap สูงที่สุด 800 ลำดับแรกและสูงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย AOT ได้รับการประกาศให้เป็นสมาชิกต่อเนื่องเป็นปีที่ 9

ทั้งนี้ นางสุภางค์ มาลานิยม ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการเพื่อสังคม เป็นผู้แทน AOT รับมอบโล่และประกาศเกียรติคุณดังกล่าวในงาน S&P Global Sustainability Yearbook 2024 Distinction Ceremony ณ โรงแรม Marriott Marquis Queen’s Park เมื่อเร็วๆ นี้