net-zero

“AIS-TRUE” ร่วมคาราวาน กสทช. ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

    “AIS-TRUE” ร่วมคาราวาน กสทช. ลงพื้นที่สุโขทัย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ช่วยผู้ประสบอุทกภัย พร้อมตรวจสอบคุณภาพระบบสัญญาณให้มั่นใจใช้งานต่อเนื่อง

วันนี้ 28 สิงหาคม 2567 บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ,บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE  ร่วมกับ สำนักงานกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นำถุงยังชีพไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ พร้อมด้วย นายสุทธิศักดิ์  ตันตะโยธิน รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการโทรคมนาคม ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงาน กสทช. ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย และทหารกองพันส่งกำลังและบริการที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก และ ต.วังทอง อ.ศรีสำโรง  เพื่อทราบสถานการณ์และประสิทธิภาพของการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และมอบ สิ่งของจำเป็นแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ดังกล่าว

นายไตรรัตน์  เปิดเผยว่า  จากการลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยรถตรวจสอบคลื่นความถี่ในพื้นที่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก และ ต.วังทอง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับแม่น้ำยม และได้รับผลกระทบน้ำท่วม ขณะนี้การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ตทุกเครือข่ายยังใช้งานได้ตามปกติ มีคุณภาพสัญญาณที่ดี โดยผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้นำรถเพิ่มช่องสัญญาณการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อช่วยขยายสัญญาณในพื้นที่พิเศษที่มีความต้องการการใช้งานเพิ่มจากภาวะปกติ

“AIS-TRUE” ร่วมคาราวาน กสทช. ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

“AIS-TRUE” ร่วมคาราวาน กสทช. ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

 

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการทุกรายให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อดูแลโครงข่ายสื่อสารทั้งในระบบบริการโทรศัพท์พื้นฐาน และระบบบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ ศูนย์สายลมของสำนักงาน กสทช. ยังเป็นแม่ข่ายในการติดต่อสื่อสารและประสานงานให้กับสมาคมวิทยุสมัครเล่นในพื้นที่ประสบสาธารณภัยในการให้ความร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเพื่อให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย.