sustainability

วัน แบงค็อก คว้ามาตรฐานอาคารระดับโลก ตอบโจทย์ความยั่งยืน

    วัน แบงค็อก ได้รับการรับรองมาตรฐานโลกจาก WiredScore และ SmartScore ทั้งด้านโครงสร้างอาคาร เทคโนโลยี ตอกย้ำอาคารอัจฉริยะที่ตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ของความยั่งยืน

นายลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า วัน แบงค็อก เป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืนที่ครบครันใจกลางกรุงเทพฯ พัฒนาโดย ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐาน WiredScore และมาตรฐาน SmartScore ในระดับแพลตตินัม

ซึ่งเป็นระดับสูงสุดสำหรับอาคารสำนักงาน WiredScore คือระบบรับรองมาตรฐานอาคารระดับโลก ที่ประเมินคุณภาพอาคารจากโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีและความสามารถในการเชื่อมต่อระบบดิจิทัล ขณะที่ SmartScore คือระบบรับรองมาตรฐานอาคารระดับโลกที่ประเมินคุณสมบัติของอาคารในการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะขั้นสูงมาใช้

สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ วัน แบงค็อก ในการให้บริการเชื่อมต่อดิจิทัลที่ดีที่สุด รวมถึงระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะเหนือระดับ เพื่อมอบประสบการณ์ในการทำงานที่เป็นเลิศให้กับผู้เช่าและผู้ใช้อาคาร ซึ่งในปัจจุบัน อาคารที่ได้รับการรับรองสูงสุดจากทั้งสองมาตรฐานนั้นมีเพียง 1% เท่านั้นจากอาคารที่ได้รับการรับรองระดับอื่น ๆ ทั่วโลก

วัน แบงค็อก คว้ามาตรฐานอาคารระดับโลก ตอบโจทย์ความยั่งยืน

ความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นว่าอาคารสำนักงานที่ วัน แบงค็อก ได้รับการยอมรับด้วยมาตรฐานสูงสุดระดับโลกในด้านคุณสมบัติของอาคารที่สามารถรองรับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ทั้งยังมีระบบเชื่อมต่อดิจิทัลที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

รองรับการใช้งานได้ในทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น สัญญาณอินเทอร์เน็ตมือถือ การเชื่อมต่อ Wi-Fi ตลอดจนการใช้ระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาทิ ระบบเซ็นเซอร์กว่า 250,000 ตัว กล้องวงจรปิดกว่า 5,000 ตัว พร้อมระบบการตรวจสอบและบันทึกข้อมูลแบบเรียลไทม์เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

รวมถึงการควบคุมการจราจรภายในโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น ยังมี Smart Poles เสาไฟอัจฉริยะที่ให้แสงสว่างและส่งสัญญาณ Wi-Fi ความเร็วสูงครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ภายในโครงการ ผู้ใช้อาคารจึงสามารถมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพและความเสถียรของสัญญาณอินเตอร์เน็ทมือถือและ การเชื่อมต่อ Wi-Fi อย่างไร้ขีดจำกัด

วัน แบงค็อก คว้ามาตรฐานอาคารระดับโลก ตอบโจทย์ความยั่งยืน

อาคารสำนักงานทั้งหมดของ วัน แบงค็อก  จึงมีความพร้อมรองรับการใช้งานในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ในการมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับผู้ใช้อาคาร ตลอดจนมีมาตรฐานสูงสุดในด้านการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้ใช้อาคารอย่างยั่งยืน

นายลิม กล่าวว่า การได้รับการรับรองโดยมาตรฐานทั้งสองนี้สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทในการสร้างอาคารที่ไม่เพียงแต่รองรับเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของโลกปัจจุบัน แต่ยังมีความพร้อมในการตอบสนองต่อความก้าวหน้าของการพัฒนานวัตกรรมในโลกอนาคตอีกด้วย

อีกทั้งเป็นการยืนยันถึงคำมั่นสัญญาของเราในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับผู้เช่าและผู้ใช้อาคาร พร้อมด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน เชื่อมโยงถึงกันแบบไร้รอยต่อ ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำในระดับแนวหน้าของเรา ในการพัฒนาอาคารอัจฉริยะในประเทศไทย พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์อย่างแท้จริง

ด้วยคุณสมบัติที่ครบครันของอาคารสำนักงานแห่งโลกอนาคตที่ตอบโจทย์การทำงานทุกรูปแบบ ทำให้อาคารสำนักงานของ วัน แบงค็อก ได้รับการความสนใจและตอบรับจากบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายธุรกิจ

วัน แบงค็อก คว้ามาตรฐานอาคารระดับโลก ตอบโจทย์ความยั่งยืน

โดยปัจจุบันมีบริษัทชั้นนำที่ได้ลงนามสัญญาเพื่อย้ายสำนักงานเข้ามาที่โครงการ วัน แบงค็อก แล้ว  อาทิ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์, บริษัท เอ. เมนารินี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไลน์แมน วงใน และบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นต้น