sustainability

"EGCO Group-NSM" หนุนเยาวชนเรียนรู้ด้านพลังงาน-วิทยาศาสตร์-สิ่งแวดล้อม

    "EGCO Group-NSM" หนุนเยาวชนเรียนรู้ด้านพลังงาน-วิทยาศาสตร์-สิ่งแวดล้อม มุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางปัญญา สนับสนุนให้เกิด Green Citizen ที่มีพฤติกรรมการบริโภคและการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน

ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM อส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้และการเรียนรู้ด้านพลังงาน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม และสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ EGCO Group มุ่งดำเนินธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานอย่างยั่งยืน ด้วยความใส่ใจดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการเรียนรู้ในเยาวชน ซึ่งเป็นต้นทางอนาคตของประเทศ รวมถึงการเผยแพร่ความรู้ให้ประชาชนได้เข้าถึงองค์ความรู้และมีส่วนร่วมในวงกว้าง ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของ NSM 
 

หวังว่าความร่วมมือดังกล่าว จะเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านไฟฟ้าและพลังงาน เทคโนโลยี และนวัตกรรม รวมถึงสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางปัญญา สนับสนุนให้เกิด Green Citizen ที่มีพฤติกรรมการบริโภคและการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต แต่ยังมีส่วนร่วมขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับโลก 

สำหรับภารกิจแรกของความร่วมมือดังกล่าว ได้แก่ การจัดนิทรรศการนวัตกรรมวิทย์ พลิกโลก ตอน Climate Tech เด็กเปล่งแสง ลดโลกเดือด ในมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อสร้างประสบการณ์ จุดประกายไอเดีย และแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม เพื่อมีส่วนร่วมขับเคลื่อนประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำต่อไป
 

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการ NSM กล่าวว่า NSM มีภารกิจในการสร้างความตระหนักให้สังคมไทย เห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศ รวมถึงปลูกฝังและถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่เยาวชน และประชาชนให้มีทัศนคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม โดยการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ผ่านแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ 

"ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้เรื่องพลังงานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีความสำคัญกับคุณภาพชีวิตและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านการจัดทำโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชนและประชาชน"