sustainability

NETBAY ปลูกแนวคิด ESG ในองค์กร สานต่อธุรกิจสู่ความยั่งยืน

    NETBAY เปิดประตูสู่ความยั่งยืน เดินหน้ายกระดับความเข้าใจพนักงาน ปลูกแนวคิด ESG ซึ่งเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับความยั่งยืน

นางกอบกาญจนา วีระพงษ์ประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY เปิดเผยว่า กระแสความยั่งยืนเป็นที่พูดถึงในทุกวงการ ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม แนวคิดนี้ได้ฝังรากลึกลงในความตระหนักรู้ของผู้คน กลายเป็นวาระสำคัญในระดับสากลและขององค์การสหประชาชาติ

ซึ่งรวมถึงเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เพราะความยั่งยืนถือเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับองค์กรในยุคปัจจุบัน เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างต่อเนื่องและแข่งขันได้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและสิ่งแวดล้อม

ด้วยเหตุนี้ NETBAY จึงได้จัดสัมมนาให้ความรู้แก่พนักงานเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความยั่งยืนที่สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจมากขึ้น

นางกอบกาญจนา วีระพงษ์ประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY

NETBAY ได้ดำเนินธุรกิจตามแนวทางความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จนฝังลึกอยู่ในกระบวนการทำธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจของ NETBAY คือการทำเทคโนโลยีแพล็ตฟอร์ม สำหรับนำส่งใบขนสินค้านำเข้า-ส่งออก แบบอิเลคทรอนิกส์ เป็นการให้บริการผ่านพิธีการศุลกากรทางอิเลคทรอนิกส์แบบไร้เอกสาร และนำเสนอผลิตภัณฑ์นั้นแก่ผู้ใช้ในรูปแบบการให้บริการอย่างครบวงจร ระหว่างภาคธุรกิจและภาครัฐ ระหว่างภาคเอกชนและประชาชนหรือผู้บริโภค

ด้วยธุรกิจของ NETBAY ที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดทั้งเวลาและต้นทุน แก่ผู้ใช้บริการแล้ว NETBAY ยังช่วยให้ภาคธุรกิจและผู้ใช้บริการลดการใช้กระดาษในแต่ละปีจำนวนมหาศาล ซึ่งส่งผลถึงการลดการตัดต้นไม้อันเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมในแต่ละปีได้จำนวนไม่น้อยเช่นกัน

"เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนากระบวนการด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง โดยนำเอาองค์ความรู้ใหม่ๆ มาตรการ และเครื่องมือใหม่ๆ มาใช้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องความยั่งยืนร่วมกัน และเพื่อนำองค์กรไปสู่ความยั่งยืนที่มากยิ่งขึ้น"นางกอบกาญจนา กล่าว