sustainability

"PORCELA" ผุดนวัตกรรมวัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

    "PORCELA" ผุดนวัตกรรมวัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เดินหน้ารุกตลาดกระเบื้องและวัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติทั้งในประเทศไทยและเพื่อนบ้าน เจาะกลุ่มผู้บริโภครักษ์โลก

นางสาวปัญจมา เหล่าวิวัฒน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทร่วมพัฒน์เซรามิค ผู้ผลิต-นำเข้า และจัดจำหน่ายกระเบื้องเซรามิค กระเบื้องโมเสค กระเบื้องยางไวนิล SPC/LVT และสินค้าเกี่ยวเนื่อง ภายใต้แบรนด์ PORCELA เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนที่จะนำ Wood Plank Series วัสดุทดแทนไม้ กระเบื้องนวัตกรรมทางเลือกใหม่ 

โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตที่มีกระบวนการผลิตพัฒนา 6 ชั้น ผิวหน้าเคลือบกันลื่นแต่ยังมีความนุ่มสบาย และปกป้องเชื้อโรค จุลินทรีย์ รุกตลาดกระเบื้องและวัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติทั้งในเมืองไทยและประเทศเพื่อนบ้าน
 

ทั้งนี้ Wood Plank Series จะเป็นกระเบื้องที่ผลิตขึ้นมาจากวัสดุทดแทนไม้ มีลวดลายความสวยงามเสมือนไม้แท้จากธรรมชาติ มีความแข็งแกร่ง ทนทานต่อการขูดขีด ไม่ลามไฟ ทนต่อแสงแดดและทุกสภาพอากาศ 

อีกกทั้งยังมีคุณสมบัติในการกันน้ำและความชื้น กันการลื่นล้มได้ดีและปกป้องเชื้อโรค และจุลินทรีย์ ใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน ทั้งพื้นและผนัง มีอายุการใช้งานนาน 

"หากโจทย์คือต้องการวัสดุที่ทดแทนไม้ธรรมชาติ และให้ความสวยงาม บรรยากาศ ความสัมผัส และประสบการณ์ที่เหมือนไม้แท้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี และถือเป็นการอนุรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม"

นางสาวปัญจมา กล่าวอีกว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวน่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าที่นิยมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รักษ์โลกมากขึ้น