บล.KTBST ประเมินหุ้นไทยวันนี้แนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบๆ

28 มี.ค. 2560 | 03:49 น.
อัปเดตล่าสุด :28 มี.ค. 2560 | 10:49 น.
บล.KTBST  ประเมินหุ้นไทยวันนี้  (28 มี.ค.)แนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบๆ  จากความกังวลเรื่องกฎหมายด้านสุขภาพของสหรัฐฯ แนะ "ถือ" หุ้นกลุ่ม Domestic Play  หุ้นที่น่าสนใจ  INTUCH , DELTA , KSL, DIF , WHA , PLAT

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินทิศทางตลาดไทยวันนี้ (28มี.ค.)ตลาดหุ้นสหรัฐฯและยุโรปรวมทั้งสินทรัพย์ทางการเงินต่างๆได้รับผลกระทบจากร่างกฎหมาย American Healthcare ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ ทั้งนี้ การที่กฎหมายฉบับนี้ ซึ่งจะเป็นฉบับแรกในการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯไม่สามารถทำให้สภาฯไว้วางใจได้ อาจส่งผลไปถึงกฎหมายฉบับอื่นๆ โดยเฉพาะกฎหมายที่มีผลต่อเศรษฐกิจและตลาดหุ้น คือกฏหมายปฎิรูปด้านภาษี (ลดภาษี) ผลพวงจากเรื่องดังกล่าวผนวกกับความเสี่ยงที่นักลงทุนกำลังจับตาดูคือ BRExitและ เลือกตั้งของฝรั่งเศส-เยอรมัน ส่งผลให้ นักลงทุนให้ความสนใจสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ และสินทรัพย์ที่จะได้รับผลบวกจากดอกเบี้ย (สหรัฐฯ) ที่คาดจะทรงตัวในระดับนี้ไปอีกระยะหนึ่ง หลังแผนกระตุ้นเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะล่าช้ากว่าที่ประมาณการกัน สินทรัพย์ที่เป็นบวกในช่วงเวลาแบบนี้ อาทิ พันธบัตร ทองคำ เงินเยน และตลาดหุ้น Emerging market ที่มีการเติบโตที่ดี

โดยปริมาณการซื้อขายหุ้นในตลาดหุ้นเอเซีย มีเงินไหลเข้าหลายตลาด ยกเว้นตลาดหุ้นของฟิลิปินส์ ที่ยังเป็น net sell ต่อเนื่อง ขณะที่ค่าเงินสกุลเอเชีย เงินบาท นั้นแข็งค่าพอๆ กับอีกหลายประเทศ คือ เกาหลีใต้ ไต้หวัน อินโดนีเซีย คือแข็งค่ากว่า 2-2.7% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา สอดคล้องกับเม็ดเงินที่ไหลเข้าตลาดหุ้นในภูมิภาคนี้ และเป็นปัจจัยบวกสำคัญต่อตลาดเลยทีเดียว

ส่วนปัจจัยในประเทศรัฐบาลกำลังถูกจับตามองในเรื่องแผนลงทุนในโครงการคมนาคม ที่อาจมีความล่าช้าแต่ในการส่งเสริมการลงทุน (ทางตรง) เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดในเวลานี้

"ตลาดวันนี้คาดว่าจะยังผันผวนตามตลาดต่างประเทศ จากความกังวลเรื่องกฎหมายด้านสุขภาพของสหรัฐฯ ดัชนีฯ มีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ”