ถ่ายทอดสดแก้หนี้นอกระบบ นายกฯแถลงวันนี้ 28 พ.ย. 66 ยกเป็นวาระแห่งชาติ

28 พ.ย. 2566 | 04:20 น.
อัพเดตล่าสุด :28 พ.ย. 2566 | 04:24 น.

รอชมถ่ายทอดสดวันนี้ 28 พ.ย. 66 "นายกฯเศรษฐา ทวีสิน" แถลงคิกฟออฟลุย "มาตรการแก้หนี้นอกระบบ 2566" ของรัฐบาล ลุยแก้ไขปัญหา ยกเป็นวาระแห่งชาติ

จับตาวันนี้ ( 28พ.ย.66) เวลา 11.45 น. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง จะแถลงมาตรการตาม "นโยบายแก้หนี้นอกระบบ2566"

การแถลงครั้งนี้เพื่อยืนยันการเอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหาหนี้ โดยรัฐบาลจะประกาศเพื่อยกปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ ทำงานร่วมกับหลายหน่วยงานเชื่อสำเร็จได้ ขณะที่ประชาชนขานรับนโยบายนี้ เพื่อความเป็นอยู่ดีขึ้น

นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 พ.ย 66 ระบุว่า รัฐบาลภายใต้การนำนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ความสำคัญกับการแก้หนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ   

โดยนายกรัฐมนตรีเตรียมแถลงเรื่องหนี้นอกระบบ ในวันอังคารที่ 28 พ.ย. นี้  ซึ่งจะเป็นการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการ  เพราะนอกจากกระทรวงกระทรวงการคลัง ที่ได้ดำเนินการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างเต็มที่ เพิ่มช่องทางการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบให้กับประชาชนรายย่อย ในอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรมแล้ว  

ยังมีการบูรณาการหลายหน่วยงาน เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับลงทะเบียนช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบ ที่เว็บไซต์ https://debt.dopa.go.th ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป  

“นายกฯ ย้ำเสมอว่า รัฐบาลนี้ทำงานอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหา และเข้าใจความลำบากของพี่น้องประชาชนในการลดค่าใช้จ่าย ตนเองจึงมั่นใจว่าการแก้ไขปัญหานี้จะเกิดขึ้นโดยเร็ว อีกทั้งจากการได้ลงพื้นที่สอบถามประชาชน ก็เห็นด้วยและสนับสนุนการแก้หนี้ทั้งระบบ ประชาชนจะได้ไม่ต้องไปจ่ายดอกเบี้ยที่แพงเกิน และทำให้อยู่ดีกินดี ” นางรัดเกล้า กล่าว 

นอกจากนี้นางรัดเกล้า ยังเปิดเผยด้วยว่า ในส่วนหนี้ของ "หนี้ในระบบ" รัฐบาลแถลงอีกครั้งในวันที่ 12 ธ.ค.  

 

ช่องทางชมถ่ายทอดสดแถลงข่าว“การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ”