TQM ผนึก PADi ลุยตลาดประกันภัยสัตว์เลี้ยง

16 ก.ย. 2567 | 09:19 น.
อัพเดตล่าสุด :16 ก.ย. 2567 | 10:15 น.

TQM ร่วมมือ PADI เสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยสัตว์เลี้ยง บนแพลตฟอร์ม PADI เพิ่มความสะดวกให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยง ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์ ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงประกันภัย ได้อย่างง่ายและสะดวกมากขึ้น

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TQM เปิดเผยว่า เทรนด์ของสัตว์เลี้ยงในปัจจุบันกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีการเติบโตของตลาดสัตว์เลี้ยงที่เป็นที่น่าจับตามอง ผู้คนให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น

TQM ผนึก PADi ลุยตลาดประกันภัยสัตว์เลี้ยง

การเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นถึงการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสัตว์เลี้ยงมากขึ้น เริ่มมีคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้มากขึ้น ทำให้การอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงในเมืองเป็นเรื่องที่ง่าย

นอกจากนี้ เทคโนโลยีก็เข้ามามีบทบาทมากขึ้น เช่น แอพพลิเคชันติดตามสุขภาพสัตว์เลี้ยง และ Smart Device ที่ช่วยให้การดูแลสัตว์เลี้ยงได้ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

จากการสำรวจของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล(CMMU) พบว่า ในปี 2566 ตลาดสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะแนวโน้มการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแทนลูก ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 49% ของผู้เลี้ยงสัตว์ทั้งหมด  โดยค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อปีสำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยงหนึ่งตัวอยู่ที่ประมาณ 14,200 บาท ซึ่งรวมถึงค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาล และบริการต่าง ๆ เช่น การอาบน้ำตัดขน 

ทั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดสัตว์เลี้ยง TQM ได้ร่วมพัฒนาประกันภัยสัตว์เลี้ยงที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วย รวมถึงค่าวัคซีน โดยทำให้การหาซื้อความคุ้มครองเป็นเรื่องง่ายขึ้น ผ่านการร่วมมือกับแพลตฟอร์ม PADI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ดูแลสุขภาพสัตว์แบบ One Stop Service บน Digital Platform ที่สัตวแพทย์แนะนำ

การร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายฐานลูกค้าใหม่ที่เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยง เนื่องจาก PADI ไม่เพียงแค่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยง แต่ยังครอบคลุมถึงการเชื่อมโยงเจ้าของสัตว์เลี้ยงกับบริการต่าง ๆ อย่างสะดวกสบาย

รวมถึงมีพาร์ทเนอร์ที่เป็น เพ็ทช๊อป โรงพยาบาลสัตว์ และคลินิกชั้นนำทั่วประเทศ ทำให้การเสนอประกันภัยสัตว์เลี้ยงของ TQM ในแพลตฟอร์มนี้เพิ่มความมั่นใจให้แก่เจ้าของสัตว์เลี้ยง ว่าจะได้รับความคุ้มครองอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เล็กหรือสัตว์ใหญ่ 

ทั้งนี้ บริษัท เพ็ทแอนิมัล ดาต้า แอนด์ อินโนเวชั่น(PADI) บริษัทย่อยในเครือไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ จำกัด มหาชน (BIS) นำเสนอแพลตฟอร์ม PADI แพลตฟอร์มสำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงครบวงจร รวมบริการต่างๆ เช่น เพ็ทช๊อป โรงพยาบาลสัตว์ อาหารสัตว์ ช้อปปิ้งสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง และประกันภัยสัตว์เลี้ยง ไว้ในที่เดียว