TQM ลุยตลาดประกันรถ EV รับกรมธรรม์ใหม่คปภ.

13 มิ.ย. 2567 | 11:28 น.
อัพเดตล่าสุด :13 มิ.ย. 2567 | 11:29 น.

TQM ลุยตลาดประกันรถ EV รับกรมธรรม์ฉบับใหม่ของคปภ. ตอบรับกระแสรถ EV ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมชูพี่หมีใจดี 3 บริการพิเศษ ตอบโจทย์โดนใจผู้บริโภค

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัดเปิดเผยว่า กระแสความนิยมรถยนต์ EV ของไทยได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง โดยยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 จำนวน 22,289 คัน ซึ่งส่งผลให้ประกันรถยนต์ EV ขยายตัวตามไปด้วยเช่นกัน ซึ่งประกันรถยนต์ EV มีเบี้ยประกันสูงกว่า รถสันดาปค่อนข้างมากเมื่อเทียบในทุนประกันเท่ากัน

TQM ลุยตลาดประกันรถ EV รับกรมธรรม์ใหม่คปภ.

TQM จึงมุ่งเน้นสรรหาแผนประกัน บริการ และสิทธิประโยชน์ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ทั้งในความคุ้มครองและราคา โดยร่วมกับพันธมิตรบริษัทประกันกว่า 10 บริษัท เพื่อนำเสนอประกันรถ EV ที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค

“แนวโน้มกระแสความนิยมรถยนต์ EV ของไทยได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง เพราะรถยนต์ EV ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใช้ยานยนต์จากพลังงานสะอาด ลดการพึ่งพาน้ำมันเชื้อเพลิงกันมากขึ้น และส่วนนึงมาจากมาตรการการลดภาษีนำเข้าที่ทำให้ราคารถยนต์ EV ถูกลง”ดร.อัญชลินกล่าว

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัดกล่าวว่า  TQM ได้เตรียมความพร้อมล่วงหน้า เพื่อรองรับกับเงื่อนไขความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าฉบับใหม่ ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.

"TQM ได้หารือกับพันธมิตรบริษัทประกันในการจัดทำระบบและแผนความคุ้มครอง เพื่อสรรหากรมธรรม์ที่ตอบโจทย์ตลาดให้คลอบคลุมทุก Segment เพื่อให้ลูกค้าได้วางแผนค่าใช้จ่ายและเลือกซื้อประกันรถไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสม"ดร.นภัสนันท์กล่าว 

TQM ลุยตลาดประกันรถ EV รับกรมธรรม์ใหม่คปภ.

กรมธรรม์ฉบับใหม่นี้ จำเป็นจะต้องมีการระบุผู้ขับขี่ อย่างน้อย 1 คนและสามารถระบุผู้ขับขี่ได้สูงสุดถึง 5 คน เพื่อบริษัทประกันภัยจะได้นำข้อมูลพฤติกรรมการขับขี่ นำมาเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันในปีต่ออายุ แทนการใช้ช่วงอายุของผู้ขับขี่ตามแบบกรมธรรม์ฉบับเดิม

รวมถึงการระบุสัดส่วนของค่าชดเชย ความเสียหายต่อตัวแบตเตอรีที่ชัดเจนขึ้น เพื่อลดข้อโต้แย้งเมื่อเกิดการเรียกร้องค่าสินไหมต่อตัวแบตเตอรี โดยรายละเอียดความคุ้มครองอื่นๆจะเป็นไปตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ตามประกาศของ คปภ.

TQM ได้จัด 3 บริการพี่หมีใจดีสุดพิเศษ เพื่อส่งมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากที่สุด โดยเน้นความสะดวกสบายและการช่วยเหลือในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ได้แก่

  1. พี่หมีใจดีชาร์จให้ มอบคูปองชาร์จไฟฟรีสูงสุด 500 บาท ตามเบี้ยประกันที่ซื้อ สำหรับผู้ที่ทำประกันกับ TQM ภายใน 31 กรกฎาคม 2567
  2. พี่หมีใจดีช่วยยก มอบส่วนลดบริการช่วยยกรถ ในกรณีที่แบตเตอรี่หมดหรือรถเสีย ไปช่วยยกและเคลื่อนย้ายรถของลูกค้าเพื่อให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและสะดวก
  3. พี่หมีใจดีให้ยืม บริการรถใช้ระหว่างซ่อมเมื่อรถชนต้องนำรถเข้าอู่ซ่อมและเป็นฝ่ายถูก เพื่อให้ลูกค้าสามารถเดินทางได้ตามปกติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องไม่มีรถใช้