SCC ประกาศเลื่อนนำ"เอสซีจี เคมีคอลส์"เข้าตลาดหุ้น ชี้ภาวะไม่เอื้อ

16 เม.ย. 2566 | 23:08 น.

ปูนซิเมนต์ไทย ประกาศเลื่อนนำ "เอสซีจี เคมีคอลส์ (SCGC)"เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ฯ พร้อมขยายระยะเวลาไอพีโอ ออกไปถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ชี้เหตุสถานการณ์ยังไม่เหมาะสม

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ SCC ได้เปิดเผยสารสนเทศ เรื่อง การอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน)หรือ SCGC เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ไปแล้วนั้น
 

บริษัทฯ ขอแจ้งความคืบหน้าให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้พิจารณาถึงความเหมาะสมในการเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นของ SCGC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคำนึงถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสถานการณ์ภายนอกต่างๆ เช่น ด้านเศรษฐกิจ วิกฤตราคาพลังงาน และภาวะเงินเฟ้อ ตลอดจนภาวะตลาดเงินและตลาดทุน 

บริษัทฯ เห็นว่ายังไม่เหมาะสม จะดำเนินการดังกล่าวในช่วงเวลานี้ ทั้งนี้ SCGC ได้ยื่นขอขยายระยะเวลา IPO และได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 ให้ขยายระยะเวลา IPO ออกไปถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นไปตามที่ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่เกี่ยวข้องกำหนด
 

อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยและสถานการณ์ข้างต้น บริษัทฯ จะพิจารณาความเหมาะสมต่อไปอีกครั้งหนึ่งและจะรายงานความคืบหน้าที่สำคัญให้นักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายทราบต่อไป