TPL แจงผู้ถือหุ้นใหญ่ "AQUA-สุระ-พงศ์ศักดิ์" ยังถือหุ้นครบไม่ได้ขายออก

03 ก.ค. 2566 | 02:38 น.
อัพเดตล่าสุด :03 ก.ค. 2566 | 02:47 น.

"ไทยพาร์เซิล" หรือ "TPL" แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ กรณี VI เข้าลงทุน ย้ำไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ตามที่เป็นข่าว “สุระ คณิตทวีกุล-พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” ยังคงถือหุ้นจํานวนเท่าเดิม

นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TPL แจ้งต่อ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ปรากฏข่าวตามสื่อสาธารณะหลายแห่ง เกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ซึ่งอาจทำให้นักลงทุน เกิดความเข้าใจผิด บริษัทขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

หนังสือชี้แจง TPL

1.ผู้ถือหุ้นของบริษัทตามที่ปรากฏในข่าว ได้แก่ นายสุระ คณิตทวีกุล และนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี นั้นได้เข้ามาลงทุนในช่วงที่ บริษัทมีการลงทุนขยายธุรกิจตั้งแต่ในปี 2564 และบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เข้ามาลงทุนในปี 2565

2.บริษัทยืนยันว่า ผู้ถือหุ้นตามข้อ 1 ทุกราย ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ตามที่เป็นข่าว และยังคงถือหุ้นจํานวนเท่าเดิม

3.บริษัทได้รับการยืนยันจากผู้ถือหุ้นตามข้อ 1 ทุกราย ว่าไม่ได้มีการขายหุ้นในวันเริ่มการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและยังถือหุ้นครบทั้งจำนวน

ทั้งนี้บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในโครงสร้างการถือหุ้นและการประกอบธุรกิจ และบริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจภายหลังการเข้าจดทะเบียน

โดยจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุน (IPO) ไปใช้ตาม วัตถุประสงค์ที่ได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทต่อไป