BDMS แจ้ง"วีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ"ลาออกจากทุกตำแหน่งในบอร์ด

04 ส.ค. 2566 | 02:30 น.
อัพเดตล่าสุด :04 ส.ค. 2566 | 02:30 น.

BDMS แจ้ง"วีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ" ลาออกจากกรรมการอิสระ ประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการ และทุกตำแหน่งในคณะกรรมการชุดย่อย มีผลตั้งแต่ 2 สิงหาคม 66 เป็นต้นไป

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เปิดเผยว่า นายวีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ กรรมการอิสระ ประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการ และกรรมการตรวจสอบ ของบริษัท ฯ  ได้แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระและทุกตำแหน่งในคณะกรรมการชุดย่อย เนื่องจากติดภารกิจอื่น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป
 

ทั้งนี้ นายวีระวงค์ ได้แจ้งลาออกจากกรรมการในบริษัทจดทะเบียน (บจ.) แล้ว 4 แห่ง ได้แก่ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และกรรมการบริษัทคาร์ด เอกซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCB บริษัทในเครือไทยเบฟ คือ บริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน)หรือ BJC และ บริษัทแอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC และล่าสุดคือบอร์ด BDMS 

ภายหลังจากที่ศาลอังกฤษ มีคำตัดสินให้ " นายณพ ณรงค์เดช" และพวกต้องจ่ายค่าเสียหายรวมราว 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ให้แก่นายนพพร ศุภพิพัฒน์ ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) หลังถูกนายนพพร ฟ้องในข้อหาสมคบกันชักจูงใจด้วยข้อมูลลวงให้ขายหุ้น WEH ซึ่งในคดีนี้ นายวีระวงค์ ตกเป็นจำเลยลำดับที่ 13