เปิดโพย"21 หุ้น"จ่ายปันผลต่อเนื่อง 30 ปี

22 ส.ค. 2566 | 22:05 น.

บล.พาย เปิดโพย 21 หุ้นจ่ายปันผลต่อเนื่อง 30 ปีไม่มีเว้น อีกทั้งมีอัตราหนี้สินต่อทุนต่ำกว่า 1 สะท้อนถึงความต่อเนื่องของการดำเนินงาน และความแข็งแกร่งด้านการเงิน

หุ้นปันผล : บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) พาย ระบุในบทวิเคราะห์ล่าสุด ( 22 ส.ค.66) ว่าในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยเจอกับวิกฤติมากมายไม่ว่าจะเป็นวิกฤติต้มยำกุ้ง วิกฤติซับไพรม์ วิกฤติโควิด-19 วิกฤติการเมืองทั้งในและต่างประเทศ ฯลฯ อย่างไรก็ตามกลับมีบริษัทถึง 21 บริษัทในตลาดหุ้นไทยที่สามารถผ่านร้อนผ่านหนาวมาได้ถึง 30 ปีและจ่ายปันผลอย่างต่อเนื่องไม่เว้นแม้แต่ปีเดียว และเป็นที่น่าสังเกตว่าบริษัทส่วนใหญ่นั้นมีหนี้สินไม่สูงมากนัก คือมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนต่ำกว่า 1 เท่า ยกเว้นเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้น แสดงให้เห็นว่านอกจากความต่อเนื่องด้านการดำเนินงานแล้ว บริษัทเหล่านี้ยังมีความแข็งแกร่งด้านการเงินด้วย 

***อย่างไรก็ตามนักลงทุนต้องระวังการลงทุนในหุ้นเหล่านี้ เนื่องจากบางหุ้นมีสภาพคล่องค่อนข้างน้อย หากจะลงทุนควรเน้นการลงทุนระยะยาว อย่างไรก็ตามก่อนลงทุนต้องศึกษาพื้นฐานให้ดีก่อนว่าเหมาะกับสไตล์การลงทุนของเราหรือไม่

เปิดโพย\"21 หุ้น\"จ่ายปันผลต่อเนื่อง 30 ปี เปิดโพย\"21 หุ้น\"จ่ายปันผลต่อเนื่อง 30 ปี เปิดโพย\"21 หุ้น\"จ่ายปันผลต่อเนื่อง 30 ปี

 21 หุ้นที่จ่ายปันผลต่อเนื่อง 30 ปี มีหุ้นตัวไหนบ้าง

บมจ.อลูคอน  ALUCON: ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์อลูมิเนียมขึ้นรูป เช่น หลอดอลูมิเนียมชนิดนิ่มใช้สำหรับบรรจุผลิตภัณฑ์สีผม เวชภัณฑ์ ครีม กาว เป็นต้น ภาชนะสำหรับบรรจุเครื่องสำอาง น้ำหอม หลอดอลูมิเนียมชนิดแข็ง สำหรับบรรจุยาเม็ด ตัวปากกาเคมีเมจิ เหรียญอลูมิเนียม รวมทั้งงานประดิษฐ์ทางเทคนิคปั๊มขึ้นรูป

บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา แคปปิตอล AYUD: บริษัทลงทุนในในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย (บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน)) และบริษัทร่วมที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิต (บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)) 

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์  BJC: ประกอบธุรกิจ 1) กลุ่มสินค้าและบริการทางการค้าปลีกสมัยใหม่ รวมถึงร้านค้าออนไลน์ โดยใช้รูปแบบการผสานช่องทางทั้งหมดของธุรกิจเข้าด้วยกัน (Omni-Channel Model) รวมถึงธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจให้เช่าและบริการพื้นที่ (Dual Retail Property Model) 2) กลุ่มสินค้าและบริการทางบรรจุภัณฑ์ –ด้านการออกแบบ การผลิต การตลาด การกระจายสินค้า และจำหน่ายสินค้าบรรจุภัณฑ์  3) กลุ่มสินค้าและบริการทางอุปโภคบริโภค – ดำเนินกิจการด้านการผลิต การตลาด และการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคในกลุ่มอาหารและกลุ่มเครื่องใช้ส่วนตัว  4) ดำเนินกิจการด้านการกระจายสินค้าและบริการเกี่ยวกับเวชภัณฑ์และเภสัชภัณฑ์ 5.กลุ่มธุรกิจอื่นๆ – ดำเนินกิจการเกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีกต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแสวงหาโอกาสในการควบรวมการซื้อกิจการ รวมถึงการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ

บมจ.กรุงเทพประกันภัย  BKI: ธุรกิจด้านรับประกันวินาศภัยอันได้แก่ การประกันอัคคีภัย ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง ประกันภัยยานยนต์ ประกันภัยเบ็ดเตล็ด รวมทั้งการรับประกันภัยต่อ

 

บมจ.เทพธานีกรีฑา CSR: บริการสนามกอล์ฟในนามของ สนามกอล์ฟนวธานี รถกอล์ฟ อาคารสโมสรซึ่งประกอบไปด้วยภัตตาคาร ห้องเมมเบอร์เล้าจน์ ห้องรับรองแขก ร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟ และเด็กแบกถุงกอล์ฟ (แคดดี้) ให้แก่นักกอล์ฟ โดยเน้นการให้บริการสมาชิก แขกสมาชิกและครอบครัวของสมาชิกเป็นหลัก

บมจ.ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี  FE: บริษัทประกอบด้วย 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1) ให้คำปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร 2) รับจ้างผลิตชิ้นงานโฆษณา เช่น ภาพยนตร์โฆษณา สปอตวิทยุ ชิ้นงานสิ่งพิมพ์ แผ่นพับ สื่อดิจิทัล ฯลฯ 3) นายหน้าตัวแทนขายบริการด้านโฆษณา เป็นตัวกลางระหว่างผู้ว่าจ้าง (ลูกค้า) และผู้รับจ้าง (เจ้าของสื่อโฆษณา) ในการลงสื่อโฆษณาต่างๆ

บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล ICC : จำหน่ายสินค้าแฟชั่นในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ เครื่องสำอางและเครื่องหอม สินค้าเพื่อสุขอนามัยของเส้นผม ผิวพรรณ สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มครบวงจร ทั้งชุดชั้นใน ชุดชั้นนอก ชุดกีฬา และการออกกำลังกาย สินค้าแฟชั่นเครื่องหนัง เป็นต้น

บมจ.กรุงเทพโสภณ  KWC : ธุรกิจของบริษัทแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1) พัฒนาที่ดิน ซึ่งบริษัทย่อยเป็นผู้เช่าเพื่อประกอบธุรกิจคลังสินค้าและรับฝากเอกสาร 2) คลังสินค้า ดำเนินการโดยบริษัทย่อย และ 3) รับฝากเอกสารดำเนินการโดยบริษัทย่อย

บมจ.บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี  MFC: บริษัทประกอบธุรกิจหลักประเภทจัดการกองทุน

บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท  SNP: ธุรกิจร้านอาหารและร้านเบเกอรี่ รวมทั้งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ แบ่งเป็น 1) ร้านอาหารและร้านเบเกอรี่ในประเทศ 2) ร้านอาหาร ในต่างประเทศ 3) ผลิตและจำหน่ายสินค้าเบเกอรี่ อาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง ผ่านสาขาร้านอาหารและเบเกอรี่ และซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งส่งสินค้าออกไปต่างประเทศ 4 )ให้บริการที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ เช่น บริการจัดส่งอาหารถึงบ้าน และบริการรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่

บมจ.สหพัฒนพิบูล  SPC : เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ด้วยระบบโลจิสติกส์ที่ทันสมัย ครอบคลุมทุกช่องทางการขาย และมีเครือข่ายกว้างขวางในการกระจายสินค้าหลายรายการและหลากหลายแบรนด์สู่ครอบครัวคนไทยทั่วประเทศ

บมจ.ทรัพย์ศรีไทย SST : ให้บริการจัดเก็บเอกสาร/ทรัพย์สิน ให้เช่าและบริหารพื้นที่เพื่อรองรับการจัดเก็บสินค้า รับบริหารจัดการสต๊อกสินค้า กิจการท่าเทียบเรือ รวมทั้งลงทุนในกิจการอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าแฟชั่นผ่านการถือหุ้นของบริษัทย่อย

บมจ.สหยูเนี่ยน  SUC : เป็นบริษัทแกนนำของกลุ่มบริษัทสหยูเนี่ยน โดยกลุ่มบริษัทแบ่งการดำเนินธุรกิจ เป็น 5 กลุ่ม ดังนี้ (1) ธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิต : สิ่งทอและอุปกรณ์ตัดเย็บ ผลิตภัณฑ์พลาสติก ยางและโลหะ (2) ธุรกิจคอมพิวเตอร์ (3) ธุรกิจพลังงานไฟฟ้าและอื่นๆ ในประเทศจีน (4) ธุรกิจโรงแรม และ (5) ธุรกิจการลงทุนและอื่นๆ

บมจ.ทรอปิคอลแคนนิ่ง (ประเทศไทย) TC : ผลิตและส่งออกอาหารทะเลบรรจุกระป๋องและซอง แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1)กลุ่มผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าบรรจุกระป๋องและบรรจุซอง  2)กลุ่มผลิตภัณฑ์แปรรูปพร้อมทานบรรจุกระป๋องและบรรจุซอง (Ready-To-Serve Products) มีผลิตภัณฑ์หลักคือ ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ปลาทูน่าแปรรูปพร้อมทาน ปลาแซลมอนแปรรูปพร้อมทาน 3)กลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงบรรจุกระป๋องและบรรจุซอง (Pet Food)

บมจ.ธนูลักษณ์ TNL: ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูปและเครื่องหนังครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี และเด็ก

บมจ.น้ำมันพืชไทย TVO: ผลิตและจำหน่ายน้ำมันถั่วเหลือง ตราองุ่น และวัตถุดิบอาหารสัตว์ ได้แก่ กากถั่วเหลือง, ดีฮัล ซอยมีล, ฟูลแฟตซอย, ดีฮัล ฟูลแฟตซอย รวมทั้ง เลซิติน ซอยฮัล น้ำมันข้าวโพด น้ำมันทานตะวัน น้ำมันคาโนลา และน้ำมันมะกอก

บมจ.ยูเนี่ยนไพโอเนียร์ UPF: สินค้าของบริษัทฯ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากยางธรรมชาติ ได่แก่ เส้นยางยืด แถบยางยืด ยางรัดห้ามเลือด แถบยางรัดสำหรับเจาะเลือด ผ้าก๊อซพันแผลชนิดยืด ยางยืดเพื่อการออกกำลังกายและกายภาพบำบัด ยางยืดถัก ยางยืดทอและโครเชต์ เส้นยางหุ้ม ผ้ายืดพันเคล็ด ยางยืดสำหรับใช้ผลิตหน้ากากผ้า และหน้ากากอนามัย บริษัทฯผลิตและจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้าตรา “Venus” รวมถึงรับจ้างผลิตภายใต้ตราสินค้าอื่นๆด้วย

บมจ.สหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม UPOIC: ดำเนินกิจการปลูกปาล์มน้ำมัน และมีโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบและน้ำมันเมล็ดในปาล์มดิบ ซึ่งเป็นวัตถุดิบของอุตสาหกรรมต่อเนื่องอื่น เช่น น้ำมันปรุงอาหาร เนยเทียม ไอศครีม สบู่ แชมพู ส่วนผสมอาหาร เคมีภัณฑ์ อาหารสัตว์ เป็นต้น และน้ำมันปาล์มยังเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตไบโอดีเซล ซึ่งเป็นพลังงานทางเลือก

บมจ.ไทยวาโก้ WACOAL: ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ได้แก่ ชุดชั้นในสตรี ชุดชั้นนอกสตรี และชุดเด็ก โดยผลิตภัณฑ์หลัก คือ ชุดชั้นในสตรี ภายใต้เครื่องหมายการค้า WACOAL จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ TFMAMA: ธุรกิจหลักของบริษัทฯคือ ผลิตและจำหน่ายบะหมี่และอาหารกึ่งสำเร็จรูป ขนมปังกรอบ ภายใต้แบรนด์เนมหลักมาม่า

บมจ.โทเร เท็กซ์ไทล์ (ประเทศไทย) TTT : ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมสิ่งทอได้แก่ การปั่นด้าย ทอ ถัก ย้อมสี และแต่งสำเร็จ ดังนี้ (1) ผลิตภัณฑ์สิ่งทอสำหรับเครื่องแต่งกาย ได้แก่ ผ้าสปัน ผ้าฟิลาเม้นท์ เส้นด้ายสำหรับผ้ายีนส์ ผ้าทอ ผ้าถัก และ (2) ผลิตภัณฑ์สิ่งทอเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น ผ้าสำหรับผลิตถุงลมนิรภัย เส้นด้ายสำหรับเสริมความแข็งแรงของท่อยาง และผ้าเบาะรถยนต์