CPF เล็งออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ดอกเบี้ย 5 ปีแรก 5.50-5.65%

19 ก.ย. 2566 | 07:27 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ย. 2566 | 07:28 น.

CPF เตรียมออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ให้กับผู้ลงทุนทั่วไป อัตราดอกเบี้ย 5 ปีแรก 5.50-5.65% คาดเปิดจองช่วง พ.ย.-ธ.ค. 66 ด้านทริสเรทติ้งให้เครดิต A-

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เตรียมออก "หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน" ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท (หุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ) ให้กับผู้ลงทุนทั่วไป ในอัตราดอกเบี้ย 5 ปีแรก 5.50 - 5.65% ต่อปี และคาดว่าจะเสนอขายในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง ธันวาคม 2566 ส่วนอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง  

สำหรับหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ A- และอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรที่ A+ แนวโน้ม Negative จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 66 

ด้านสถาบันการเงินผู้จัดจำหน่ายให้ความเห็นว่า "หุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ" ของ "CPF" จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน โดยเฉพาะผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่สูงกว่าหุ้นกู้ทั่วไป ที่มีความเข้าใจในการลงทุนหุ้นกู้ระยะยาวแบบหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ 

รวมถึงผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนให้มีความหลากหลาย ซึ่งความน่าสนใจของหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ "CPF" นั้น นอกจากจะได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ A- และอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรที่ A+ จากทริสเรทติ้ง บริษัทยังมีเป้าหมายในการเดินหน้าสู่การเป็น "ครัวของโลก"

ทั้งนี้ "CPF" เป็นผู้ผลิตด้านเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารครบวงจร (Feed-Farm-Food) มีฐานการผลิตใน 17 ประเทศทั่วโลก และเป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และอาหารกว่า 40 ประเทศ ครอบคลุม 5 ทวีปทั่วโลก 

ประเภทธุรกิจหลักของบริษัทฯ ได้เป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย 

  • ธุรกิจอาหารสัตว์ (Feed) 
  • ธุรกิจเลี้ยงสัตว์และแปรรูป (Farm and Processing) 
  • ธุรกิจอาหาร (Food) 

รวมทั้งผ่านมา "CPF" ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืน หรือ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน จากการบริหารจัดการกระบวนการผลิตอาหารปลอดภัยตลอดห่วงโซ่การผลิต และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมสร้างความมั่นคงทางอาหาร