“TAN” จ่อขาย IPO ไม่เกิน 77.5 ล้านหุ้น เข้า SET หลังนับหนึ่งไฟลิ่ง

20 ก.ย. 2566 | 07:35 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ก.ย. 2566 | 07:36 น.

ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น “TAN” เตรียมเสนอขาย IPO จำนวนไม่เกิน 77.5 ล้านหุ้น เข้าระดมทุนใน SET หลัง สำนักงาน ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ระบุว่า บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) 

เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก หรือ IPO ต่อ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ล่าสุดได้นับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว 

ทั้งนี้ TAN จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 77.5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน25.8% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด

โดยมีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของเงินลงทุน สำหรับการขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับสถาบันการเงิน และชำระคืนเงินกู้อื่นๆ ที่กลุ่มบริษัท อาจมีขึ้นในอนาคต รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ด้านนายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TAN กล่าวว่า ทางบริษัทพร้อมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 77.5 ล้านหุ้น 

เพื่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หลังทาง สำนักงาน ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง

โดยกลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจในการบริหารแบรนด์สินค้า และบริการระดับลักซ์ชัวรี และได้รับความไว้ใจจากแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ระดับโลก ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แฟชั่น ธุรกิจสปา แฟรนไชส์สปา ธุรกิจร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ด้วยการนำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด "Bring The Best of The Brand to The Best of Thailand"

ทั้งนี้กลุ่มบริษัท มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยใช้จุดแข็งที่มีในการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน