แนวโน้มตลาดหุ้นไทย 2-6 ต.ค. 66 แนะหุ้นท่องเที่ยว รับจีนหยุดยาว

30 ก.ย. 2566 | 00:00 น.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า 2-6 ต.ค. 66 โบรก คาดดัชนีย่อตัวสลับรีบาวด์ แนะเล่นหุ้นปลอดภัยกลุ่มท่องเที่ยว รับจีนวันหยุดยาว ให้กรอบ 1,461 - 1,492 จุด

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงไทย เอ็กซ์สปริงระบุว่า แนวโน้มตลาดหุ้น ในสัปดาห์หน้า คาดปรับลงสลับรีบาวด์ 

หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับตัวลงแรงตลอดทั้งสัปดาห์ แนะเล่นหุ้นปลอดภัยในกลุ่มท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์ จากช่วงวันหยุดยาวของจีน ทำให้ภาพรวมการท่องเที่ยวดูโดดเด่น

อาทิ AOT และใกล้ประกาศงบการเงินไตรมาส 3/66 ซึ่งสัปดาห์หน้าน่าะจะมีการเก็งกำไรงบ พร้อมให้แนวรับที่ 1,461 จุด ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ ด้านแนวต้านที่ 1,485 - 1,492 จุด

อย่างไรก็ตามแนวโน้มตลาดสัญญาณ ทางเทคนิคยังคงเป็นขาลง โดยรัฐบาลสหรัฐยังเสี่ยงชัตดาวน์ ซึ่งใกล้ครบกำหนด 30 ก.ย. นี้ ซึ่งมีผล Negative Momentum

รวมทั้งในสัปดาห์หน้า รอสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด แต่ละสาขา ตัวเลขจ้างงานของสหรัฐ หลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐพุ่งสูงขึ้นทำค่าเงินแข็งค่า โดยต้องดูว่าจะกระทบต่อเศรษฐกิจภาคการผลิต และบริการอย่างไร