NAM จ่อเข้า SET เดินหน้าจัดโรดโชว์เสนอขายหุ้น IPO 181 ล้านหุ้น

17 ต.ค. 2566 | 10:48 น.
อัพเดตล่าสุด :17 ต.ค. 2566 | 10:49 น.

บมจ.นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น “NAM” เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ “SET” ในเร็วๆนี้ เล็งเสนอขายหุ้น IPO 181 ล้านหุ้น พร้อมเดินหน้าจัดโรดโชว์ แนะนำภาพรวมธุรกิจ

บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NAM หุ้น IPO น้องใหม่เตรียมเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ถือผู้นำในอุตสาหกรรมผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ รวมทั้งให้บริการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ (CS

เตรียมระดมทุนด้วยการ เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 181 ล้านหุ้น เพื่อการลงทุนโรงงานแห่งใหม่ รวมถึง ลงทุนพัฒนาศูนย์วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องมือทางการแพทย์ พร้อมขยายตลาดสู่เอเชียที่มีแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของโรงพยาบาล

นายวิโรจน์ ชัยเทิดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NAM ระบุว่า บริษัทดำเนินธุรกิจผลิตนำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับใช้ร่วมกับเครื่องมือทำความสะอาด และฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

ผลิตภัณฑ์และการให้บริการของ NAM มี 3 กลุ่ม ประกอบด้วย

  1. กลุ่มผลิตและจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ (Manufacture and sales of medical devices : SM)
  2. กลุ่มผลิตและจำหน่ายวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ (Manufacture and sales of medical consumables : CS)
  3. กลุ่มงานให้บริการ (Services : SV)

สำหรับจุดแข็งของ NAM นอกเหนือจากการขายเครื่องมือแพทย์แล้ว เรายังให้บริการล้างและทำความสะอาด โดยคิดค่าบริการตามจำนวนครั้งที่ใช้จากโรงพยาบาล 

โดยที่โรงพยาบาลไม่ต้องลงทุนเอง เพราะเราเข้าไปวางระบบให้โรงพยาบาล เพื่อให้เข้าถึงมาตรฐาน ในเรื่องของการรักษา และการใช้เครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านพันธมิตรของ NAM โดยบริษัท อินโนบิก แอสแอล โฮลดิ้ง จำกัด เข้าถือหุ้น NAM 17% นับเป็นพันธมิตรที่เข้มแข็งที่นำประโยชน์มาให้กับ NAM โดยเตรียมแผนความร่วมมือลงทุนสร้างศูนย์นวัตกรรมและศูนย์พัฒนา และวิจัยทางการแพทย์ของอาเซียนในอนาคต ถือว่าเป็นการร่วมมือกับ "ปตท." เพื่อสร้างโอกาสในการขยายสู่ตลาดต่างประเทศ 

อย่างไรก็ตามทางบริษัทเตรียมเดินหน้าจัดโรดโชว์ ในการแนะนำภาพรวมธุรกิจและกลยุทธ์ขับเคลื่อนการเติบโต เพื่อก้าวเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์กลุ่มงานปราศจากเชื้อในประเทศไทย ในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 13.30-15.00 น.