PROEN ออกโรงยันไม่มีส่วนรู้เห็น"โกฟุก สง่า กังวาล" ผู้ถือหุ้นใหญ่ คดีฟอกเงิน

05 ก.พ. 2567 | 14:19 น.
อัพเดตล่าสุด :05 ก.พ. 2567 | 14:31 น.

PROEN แจ้งตลท. ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้เห็นใด ๆ กรณี"โกฟุก สง่า กังวาล" ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 5 ของบริษัท ปมกระทำความผิดฐานตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ล่าสุดราคาหุ้น PROEN ปิดตลาด ( 5 ก.พ.67) ร่วงเกือบ 4%

5 ก.พ.67 บริษัทโปรเอ็น คอร์ป จำกัด(มหาชน) หรือ PROEN แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันนี้ว่า บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีส่วนรู้เห็นใด ๆ ทั้งสิ้นเกี่ยวกับกรณีที่มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ลำดับที่ 5  ณ วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ( สง่า กังวาล ) มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดมูลฐานตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) บริษัทจึงไม่มีผลกระทบใดๆ และยังคงดำเนินกิจการตามปกติ

 

PROEN ออกโรงยันไม่มีส่วนรู้เห็น\"โกฟุก สง่า กังวาล\" ผู้ถือหุ้นใหญ่ คดีฟอกเงิน

ทั้งนี้ นายสง่า หรือ โกฟุก ตกเป็นข่าวว่า กรมสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดปฏิบัติการบุกจับ "18 เครือข่ายโกฟุก" หรือเครือข่ายนายสง่า กังวาล โดยกระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 27 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร และจังหวัดระนอง พร้อมติดตามจับกุม 18 ผู้ต้องหาข้อหาเปิดหวยใต้ดินออนไลน์ โดยอ้างอิงผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลของไทยและประเทศเพื่อนบ้าน และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวนายสง่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น PROEN วันนี้ 5 ก.พ.2567 ปิดร่วง 3.88% หรือ -0.10 บาท อยู่ระดับ 2.48 บาท มูลค่าซื้อขาย 16.16 ล้านบาท ระหว่างวันราคาต่ำสุดที่ 2.46 บาท หรือร่วง 4.65% และสูงสุดอยู่ที่ 2.68 บาท

ลักษณะธุรกิจ

บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจ 

  • 1) ธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร (Information Communication and Technolgy: ICT) และให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Data Center และบริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ (Could service)
  • 2) ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสำหรับงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน (Telecommunication and Infrastructure Service)